"พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์" เผยประชุม สอบคลิปเสียง อ้างนายกฯไม่ปลื้ม กสทช.นัดแรก เตรียมไล่ถอดเนื้อหาคลิป หาตัวผู้เกี่ยวข้องพิสูจน์ตัดต่อหรือไม่ ปฏิเสธไม่มีเสียงร่วมในคลิปปริศนา พร้อมจะเร่งรัดให้ทัน ตามกรอบ เวลา 30 วัน

พลตำรวจเอก ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผย ภายหลังเป็นประธานประชุม คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคลิปเสียงการสนทนาของ สนช. ต่อกรณีการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรคมนาคม และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) นัดแรก ว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นเพียงการวางกรอบแนวทางการทำงาน ซึ่งคณะกรรมการฯ จะประชุม 3 ครั้งต่อสัปดาห์

ขณะที่ แนวทางตรวจสอบ จะเริ่มต้นจากการถอดคลิปเสียง เพื่อพิจารณาถึงเนื้อหาอย่างไร และ ตรวจสอบว่ามีการตัดต่อเสียงหรือไม่ จากนั้นจะเป็นขั้นตอนว่าใครคือผู้เผยแพร่ โดยอาจเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สมาชิก สนช. เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลก่อน

ทั้งนี้ ยอมรับว่ากรอบเวลา 30 วันที่ใช้ในการการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว คณะกรรมการคงทำงานกันแบบหืดขึ้นคอ แต่ก็จะพยายามเร่งรัดให้ทันตามกรอบที่กำหนด

ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งในเสียงที่อยู่ในคลิปเป็นตนเองนั้น ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของตนเองแน่นอน พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะดำเนินการฟ้องร้องผู้ที่กล่าวหาหรือไม่ ซึ่งเชื่อว่าข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง และปัจจุบันสามารถพิสูจน์เสียงทางวิทยาศาสตร์ได้

"พ.ต.อ.ชัชวาลย์" ยันสอบคลิปเสียงไม่ปลื้ม กสทช.เสร็จภายใน 30 วัน