พบระเบิดสังหารถูกนำมาทิ้งไว้ตอม่อสะพาน ที่กำลังสร้างในจังหวัดขอนแก่น ส่วนที่จังหวัดกระบี่ พบระเบิดชนิดขว้าง 2 ลูก ถูกซ่อนในขนำกลางสวนยาง

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดที่ซุกซ่อนภายในขนำ กลางสวนยางพารา ในตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ หลังได้รับแจ้งจากนายอดุล ก้านบัว อายุ 49 ปี เจ้าของสวนยางว่า พบวัตถุระเบิดซุกซ่อนไว้ในขนำในสวนยาง โดยระเบิดได้พันผ้า และใส่ถุงพลาสติก วางไว้ในแกลลอนผ่าครึ่ง จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ท่ากลางความตื่นกลัวของชาวบ้าน

เบื้องต้น พบว่า วัตถุระเบิดมีจำนวน 2 ลูก เป็นระเบิดแบบขว้าง เส้นผ่าศูนย์กลาง 6 เซ็นติเมตร สภาพพร้อมใช้งาน แต่ยังไม่ถอดสลักออก เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์มามาวางกั้นไว้ เพื่อป้องกันอันตราย ก่อนจะทำการเก็บกู้ได้สำเร็จ และนำระเบิดไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ คาดว่า มีกลุ่มวัยรุ่นแอบนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อเตรียมก่อเหตุ แต่คาดว่า อาจจะเกรงถูกจับ เพราะเจ้าหน้าที่มีการคุมเข้ม ตั้งด่านตรวจสอบตามจุดต่างๆ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นจึงไม่กล้านำไปก่อเหตุ จึงซุกซ่อนไว้ กระทั่งเจ้าของสวนยางมาพบ จากนี้จะมีการสืบหาที่มาของระเบิดต่อไป

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น ตำรวจอีโอดีขอนแก่น เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดสังหารประเภท เอ็ม 26 ไปทำลายล้างริมห้วปอ ห่างจากเขตก่อสร้างสะพานข้ามห้วยปอ ประมาณ200 เมตร

หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากคนงานก่อสร้างว่า ขณะทำงานตามปกติ พบถุงพลาสติกผิดสังเกตุที่ตอม่อสะพาน จึงใช้เท้าเขี่ยดู ก่อนเปิดออกมาเป็นระเบิด จึงแจ้งตำรวจเข้าเก็บกู้ดังกล่าว คาดว่า น่าจะเป็นวัยรุ่นนำมาทิ้งไว้เมื่อคืนที่ผ่านมา