ตำรวจเตรียมเรียกดาราดัง เน็ตไอดอล 56 คน มาสอบปากคำหลังรับรีวิวสินค้าแบรนด์เมจิกสกิน เพราะอาจเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเข้าจับกุมอาหารเสริมเครือข่าย เมจิก สกิน ว่า ตำรวจจะทยอยเรียก ดาราชื่อดัง เน็ตไอดอล กว่า 56 คน เข้าให้ปากคำ เพราะอาจมีส่วนรู้เห็น หรือมีผลประโยชน์ได้เสีย จากการฉ้อโกงประชาชนของเครือข่ายนี้

หากพบดาราเน็ตไอดอลคนใด มีพฤติกรรมเข้าข่ายมีความผิด ก็จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันว่าศิลปินดาราที่รับงานรีวิวสินค้า ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย หากศิลปินดาราไม่ตรวจสอบสินค้า แต่กลับแอบอ้างว่า ใช้จริง ทั้งที่ไม่ได้ใช้เลย ก็จะมีความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ขณะที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม คุมตัวนางวรรณภา พวงสน และนายกร พวงสน ผู้ต้องหาในคดี ฉ้อโกงประชาชน บริษัท เมจิก สกิน ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง หลังควบคุมตัวครบ 48 ชั่วโมง

ด้านเภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ชี้แจงว่า ขณะนี้ความผิดที่ชัดเจนของบริษัทเมจิก สกิน คือ จดแจ้งสถานที่ไม่ตรงกับสถานที่ผลิตจริง 227 รายการ

ส่วนดาราที่รับรีวิวสินค้า จะเข้าข่ายความผิด เกี่ยวกับการโฆษณาเครื่องสำอางค์ มีโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

ตำรวจเตรียมเรียก 56 ดารา-เน็ตไอดอล สอบหลังรีวิว "เมจิก สกิน"