ครอบครัวและญาติพรานป่าที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ขณะถูกจับกุมข้อหาล่ากระทิงป่า ที่จังหวัดบุุรีรัมย์ แห่โลงศพประท้วงเรียกร้องขอความเป็นธรรม ให้ย้ายหัวหน้าชุดจับกุม เพราะมีหลักฐานเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตถูกร้ายร่างกายหลังถูกจับ

ครอบครัวและญาตินำศพนายจำนงค์ เคราะกิ่ง อายุ 39 ชาวบ้านโคกเพชร ตำบลลำนาง อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ ขึ้นรถอีแต๊กแห่ประท้วงไป ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอโนนดินแดง เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทางอำเภอ เพราะเชื่อว่า นายจำนงค์ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหาลักลอบเข้าไปยิงกระทิงป่าในเขตรักษาพันธฺุสัตว์ป่าดงใหญ่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน

ประกอบกับผลตรวจชันสูตรศพ จากแพทย์ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 2 แห่ง ลงความเห็นตรงกันว่า สาเหตุเกิดจาก ม้ามฉีกขาด และเสียเลือดมาก

ขณะเดียวกัน ญาตินายจำนงค์และชาวบ้าน เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งย้ายปลัดอำเภอโนนดินแดง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดเฉพาะกิจที่เข้าจับกุมนายจำนงค์ ออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมงด้วย จนกว่าคดีจะสิ้นสุด เพราะเกรงว่า จะข่มขู่พยานหรือไปยุ่งกับพยานหลักฐาน

หากการเรียกร้องในครั้งนี้ไม่เป็นผล หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งญาติและชาวบ้านจะแห่ศพนายจำนงค์ ไปร้องขอความเป็นธรรมที่ศาลากลางจังหวัด โดยทางครอบครัวและญาติ ยืนยันว่า จะยังไม่เผาศพหากไม่ได้รับความเป็นธรรม

ญาติแห่ศพพรานป่าร้องขอความเป็นธรรม