เพื่อนบ้านจัดงานแต่งงานยิงปืนขึ้นฟ้าเฉลิมฉลอง แต่เกิดพลาดกระสุนปืนไปโดนเด็กหญิง 3 คน ที่อยู่บ้านตรงข้ามบาดเจ็บ

ตำรวจภูธรเมืองนครนายก ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลดอนยอ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายกเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ หลังจากที่มีชาวบ้านจัดงานแต่งงาน และผู้ที่เดินทางมาร่วมงานแต่งงาน ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเฉลิมฉลองงานแต่งหลายนัด แล้วกระสุนพลาดไปถูกเด็กหญิง อายุ 3 ปี 5 ปี และ 10 ปี จำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บ

นางกมลรัตน์ ม่วงกลิ้ง แม่ของเด็กทั้ง 3 คน เล่าว่า ช่วงที่เกิดตนกับลูกๆ ออกมาดูขบวนแห่ขันหมากที่หน้าบ้าน จากนั้นเห็นว่ามีผู้ร่วมงานคนหนึ่งควักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า พอสิ้นเสียงปืน ลูกสาวคนหนึ่งกรีดร้องเสียงดัง ส่วนอีก 2 คนก็วิ่งเข้าไปในบ้าน ตนตกใจมาก เมื่อพบว่ากระสุนปืนเฉียดมาถูกลูกๆ บาดเจ็บ

ขณะที่ยายของเด็ก บอกว่า เห็นคนยิงปืนชัดเจนแต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร โชคดีที่หลายทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อง ขณะที่เพื่อนบ้านคนอื่นๆ ที่ให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่มักจะมีผู้ที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อเฉลิงฉลองงาน หรือ เทศกาลต่างๆอยู่เป็นประจำด้วย

สำหรับการยิงปืนขึ้นฟ้า มีความผิดตามกฎหมาย หากยิงแล้ว ไปโดนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 1 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 2 แสนบาท โดยจะขึ้นอยู่กับข้อหาที่ถูกดำเนินคดี

ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองงานวิวาห์ โดนเด็กบาดเจ็บ 3 คน