มีคลิปชายคนหนึ่งที่ร้องไห้ฟูมฟายอย่างหนักหลังจับได้ใบแดง เพราะเป็นห่วงยาย วันนี้ยายเปิดใจ บอกไม่ต้องห่วง และภูมิใจที่หลานรับใช้ชาติ

คลิปของหนุ่มคนหนึ่งร้องไห้ฟูมฟาย จวนจะเป็นลมแทบยืนไม่อยู่ หลังจับไปเกณฑ์ทหารและจับได้ใบแดง

โดยผู้โพสต์คลิปซึ่งเป็นทหาร ระบุข้อความว่า ที่เห็นว่าหนุ่มคนนี้ร้องไห้หนักมาก เพราะเป็นห่วงยายจะไม่มีใครดูแล เนื่องจากตัวเองถูกพ่อแม่ทิ้ง ต้องอยู่กับยาย 2 คน และก่อนออกมาจับใบดำใบแดง ยายบอกว่า “เอ็งอย่าทิ้งยายไปนะ เอ็งต้องกลับมาอยู่กับยาย ยายมีเอ็งแค่คนเดียว” ยิ่งทำให้ชาวเน็ตที่เห็นคลิปนี้ต่างเห็นใจอย่างมาก

ทีมข่าวตามไปที่บ้านของ นายศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร หรือ หรั่ง อายุ 23 ปี หนุ่มในคลิปดังกล่าว และพบกับป้าและยาย ซึ่งนางสมทรง ชำนาญเวช อายุ 75 ปี ยายของหรั่ง มีอาชีพร้อยพวงมาลัยขาย เปิดใจเล่าว่า เลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ทำให้มีความผูกพันกันมาก หลานมีความกตัญญู ไม่เที่ยว ไม่เกเร ถึงแม้ว่าจะห่วงที่หลานต้องไปเป็นทหาร แต่ก็ภูมิใจ และบอกด้วยว่าไม่ห่วงยา

ทั้งนี้ ป้าและยายของหรั่งยังบอกอีกว่า เมื่อถึงเวลาที่หลานจะต้องไปเป็นทหารในเดือนพฤษภาคมนี้ ก็คงต้องดูแลกันเองต่อไป ขณะที่ หลานชายก็บอกว่าถ้ามีโอกาสก็อยากเป็นทหาร ซึ่งครอบครัวพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ถือว่าเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดิน

เปิดใจ ป้า-ยาย “หนุ่มหรั่ง” ฟูมฟายจับได้ใบแดง