พลเอกอนันตพร เผย พูดคุยกับข้าราชการเรื่องย้าย “ปรเมธี”มานั่งปลัดแล้ว ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เมิน ปลัดกระทรวงการคลัง ลาออกจากตำแหน่ง ลั่นจะไม่ยับยั้งใบลาออก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกปรับให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แทนนายปรเมธี วิมลศิริ ที่ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทนนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงคนเก่า ว่า 

เป็นข้าราชการไม่พอใจไม่ได้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ หากจะลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัวก็ลาออกไป จะไม่มีการยับยั้งใบลาออก และไม่เกิดร้อยร้าวในรัฐบาล ยืนยันว่าตนเองหนักแน่นพอ หากใครอยากลาออกอีกก็ให้ลาออก เชื่อว่าเหตุการณ์จะไม่ปานปลาย ถ้าจะบานปลายก็เพราะสื่อเอง 

ขณะที่พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามความเหมาะสม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยเรื่องการปรับย้ายกันแล้ว ยืนยันว่าไม่มีผลต่อการตั้งนายปรเมธีมา ที่มาเป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ และโดยส่วนตัวก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่นายสมชัยลาออกจากตำแหน่ง 

ส่วนการดึงคนนอกอย่างนายปรเมธี เข้ามาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหาร และทุกคนในสังกัดกระทรวงแล้ว 

ขณะที่ความคืบหน้าการสอบกรณีการทุจริตนั้น ตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนแล้ว ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องใช้คำสั่งตามมาตรา 44 เนื่องจากทุกอย่างมีขั้นตอน ยืนยันว่าจะทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่น

นายกฯเมิน ปลัด ก.คลัง ลาออกจากตำแหน่ง