เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ บริษัท อาร์เอส จำกัด มหาชน พร้อมกำลังตำรวจ สภ.บางละมุง เข้าตรวจสอบสถานประกอบการร้านอาหาร ที่ยังมีพฤติกรรมละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอส

ภาพเหตุการณ์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย ในเครือของบริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน จะเข้าตรวจสอบร้านอาหารละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอส โดยในคลิประบุว่าขอปิดเครื่องก่อนนะ ลิขสิทธิ์มา

หลังจากนั้นพันตำรวจตรีชำนาญ บุตรภักดิ์ สารวัตรป้องกันและปราม สภ.บางละมุง นายเรืองเดช รินทร์อินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทยจำกัด และทีมข่าวช่อง 8 จึงเข้าตรวจสอบร้านครัวบ้านป้าบุญ สาขา 2 พบนายคุณวุฒิ พันหล้า แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านอาหารดังกล่าว โดยนายคุนวุฒิ ยอมรับว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้มีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งโทรมาแจ้งกับทางร้านว่าจะมีเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์เข้าตรวจสอบ จึงได้เก็บเครื่องคาราโอเกะ ออกจากห้องก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ

ด้านนายเรืองเดช รินทร์อินทร์ ผู้จัดการแผนกปฏิบัติการ บริษัทจัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ระบุว่าสำหรับร้านอาหารแห่งนี้ ทางบริษัทได้เคยทำหนังสือแจ้งเตือนและประชาสัมพันธ์ให้กับทางร้านทราบเป็นหนังสือและด้วยการเข้าไปประชาสัมพันธ์ด้วยตนเองแล้ว

แต่ทางร้านยังนิ่งเฉย ทางบริษัทก็ยังไม่ได้รับกการติดต่อกลับจากทางร้าน เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันและส่งมอบพยานหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี

นอกจากนี้ทางบริษัทจะลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง ต่อสถานประกอบการที่ละเมิดสิทธิ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการ ดำเนินการขอใบอนุญาตใช้ผลงานเพลงของบริษัมอาร์เอสโดยถูกต้องตาม

จับร้านอาหารใน อ.บางละมุง ละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของบริษัทอาร์เอส