วิ่งไม่คิดชีวิต! เซียนไก่-นักพนันนับร้อยต้องแตกกระเจิง วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง เมื่อ อส.-ตำรวจ บุกเข้าจับบ่อนไก่ชนเปิดกลางสนามกีฬาในหมู่บ้าน โป่งแยง หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทิ้งไก่ชนและสุ่มไก่ไว้จำนวนมาก รวมทั้งรถจยย.ที่จอดไว้กว่า 60 คัน หลังนักพนันไก่ชนฉวยโอกาสช่วงงานบุญ ลักลอบเปิดบ่อนพนันไก่ชน เบื้องต้นสามารถตามจับกุมนักพนันมาได้เพียง 1 คน ยึดไก่ชน จำนวน 10 ตัว

วานนี้ 17 มี.ค.2561 นี่เป็นคลิปภาพขณะเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ 1 ร่วมกับฝ่ายปกครอง และตำรวจภูธรแม่ริม บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันไก่ชน ที่ลักลอบเปิดภายในสนามกีฬาบ้านโป่งแยง หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนนักพนันกว่า 100 คน แตกกระเจิง วิ่งหนีไปคนละทิศละทางทิ้งไก่ชนไว้ในสังเวียน และสุ่มไก่อีกจำนวนมากไว้ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้กว่า 60 คัน ที่จอดทิ้งไว้ บางคันล้มลงกับพื้นเพราะถูกนักพนันวิ่งชน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนักพนันได้เพียง 1 คน ส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้ เนื่องจากบ่อนไก่ชนดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้ถนนใหญ่ ทำให้กลุ่มนักพนันเห็นรถเจ้าหน้าที่วิ่งเข้ามาจึงไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด 

จากการตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวพบมีสังเวียนชนไก่ 4 สังเวียน และไก่ชนจำนวน 10 ตัว สมุดจดเล่นการพนันกว่า 30 เล่ม กระบอกไม้ไผ่เคาะสัญญาณ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมนำตัวนักพนันที่ถูกควบคุมตัวได้ ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริมดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณะเดียวกันจะตรวจสอบรายชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ทั้งหมด เพื่อนำตัวนักพนันที่หลบหนีมาดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย 

นายณัฐสิทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธุ ผบ. ร้อย.อส. จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 บ้านโป่งแยงว่า ระหว่างที่มีการจัดงานปอยหลวงขึ้นที่วัด กลับมีนักพนันรวมกลุ่มกันลักลอบเปิดบ่อนไก่ชนขึ้น แม้ผู้นำหมู่บ้านจะเข้าไปขอความร่วมมือและว่ากล่าวตักเตือน แต่ผู้จัดกลับไม่ยอมฟังและยังฝ่าฝืนเปิดชนไก่พร้อมกับเปิดรับแทงพนันด้วย 

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1640168086031443/?t=2 

 

Cr.จันจิรา/เชียงใหม่