ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยื่นกกต.ขอจัดตั้งพรรคการเมืองแล้ว เลือกชื่อ "พรรคอนาคตใหม่" ประกาศต่อสู้กับทุกคนที่้เป็นปรปักษ์กับประชาธิปไตย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานบริหารเครือบริษัทไทยซัมมิท ร่วมกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อาจารย์คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตกลุ่มนิติราษฎร์ จัดกิจกรรม กินกาแฟกับธนาธร เพื่อแถลงข่าวการก่อตั้งพรรคการเมืองภายใต้ชื่อ "พรรคอนาคตใหม่"

โดยนายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่เป็นพื้นที่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่คนไม่ยอมจำนนกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์ ว่าทุกคนมีสิทธิที่จะเดินตามความฝันของตนเอง โดยพรรคจะทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน และยืนยันว่า ส่วนตัวพร้อมที่จะยืนหยัดต่อสู้และต่อกรกับองค์กรที่เป็นปรปักษ์กับประชาธิปไตย

นายปิยบุตร กล่าวว่า ประเทศไทยวนเวียนอยู่ปัญหาความขัดแย้งมาเป็นเวลานาน จึงก่อตั้งพรรคเพื่อทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง และกลับไปสู่การเป็นประชาธิปไตย กระตุกความคิดของคนในสังคมว่าประเทศมีทางเลือกใหม่กลับสู่การเลือกตั้ง

และหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น แกนนำและผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ได้เดินทางไปจดแจ้ง จองชื่อพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดยมีรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จำนวน 27 คน 

เปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ - พร้อมสู้เพื่อประชาธิปไตย