โชเฟอร์แท็กซี่หลอกผู้โดยสารขึ้นรถ ก่อนปล่อยทิ้งกลางทาง พร้อมเชิดทรัพย์สินไปด้วย โชคดีเจ้าหน้าที่ตามตัวได้ทัน พร้อมนำทรัพย์สินมาคืนได้ทั้งหมด

นางประมูล แสงงาม อายุ 53 ปี พร้อมเพื่อนชาวต่างชาติ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอรับทรัพย์สินคืน ทั้งโทรศัพท์มือถือ / กระเป๋าสตางค์ / เงินสดสกุลต่าง ๆ และเอกสารสำคัญหลายรายการ รวมมูลค่าหลายหมื่นบาท

หลังเจ้าหน้าที่สามารถติดตามทรัพย์สินทั้งหมดคืนมาได้จากนายทิวากร เดชน้อย โซเฟอร์รถแท็กซี่ส่วนบุคคล สีเขียวเหลือง เนื่องจากรับแจ้งถูกโชเฟอร์แท็กซี่เชิดเอากระเป๋าสะพายหลบหนีไป

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองว่าจ้างรถแท็กซี่คันดังกล่าว จากบริเวณชานชะลาด้านนอกที่ประตู 3 ชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางไปพักผ่อนที่พัทยา ซึ่งตกลงเหมาจ่ายกันที่ราคา 1,300 บาท

โดยโชเฟอร์แท็กซี่ ได้ขับรถพาตนเองออกมาทางลาดกระบัง และเมื่อถึงบริเวณหน้าวัดสาม เขตลาดกระบัง โชเฟอร์แท็กซี่บอกกับตนเองว่า ต้องไปคืนรถแล้ว และจะให้เพื่อนที่ขับรถแท็กซี่ด้วยกันมารับ เพื่อพาไปส่งที่พัทยาแทน ซึ่งตนเองเห็นว่า ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งเกรงเรื่องความปลอดภัย จึงบอกให้โชเฟอร์จอดรถข้างทาง เพื่อที่จะหาแท็กซี่นั่งไปเอง

ระหว่างที่ตนเอง และเพื่อนกำลังขนสัมภาระลงจากรถยังไม่ทันหมด โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว ก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้กระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสด และเอกสารสำคัญ รวมทั้งโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในติดไปกับรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงได้เข้าแจ้งความ

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้เสียหายขึ้นรถแท็กซี่คันดังกล่าวจริง จึงตรวจสอบหมายเลขทะเบียน และประวัติคนขับ

ทำให้ทราบว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าว ไม่ใช่รถแท็กซี่ในระบบของทางสนามบิน จึงประสานฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สืบสวนจนทราบตัวคนขับ ก่อนติดต่อให้นำทรัพย์สินมาคืน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ฝากเตือนไปยังผู้โดยสารที่จะใช้บริการรถสาธารณะภายในสนามบิน ขอให้มาใช้บริการบริเวณในบริเวณที่กำหนดไว้ให้ ซึ่งจะมีระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อง่ายต่อการติดตามตัว และป้องกันการปล่อยทิ้งผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์แต่อย่างใด

Cr.พงศกร//สมุทรปราการ

โชเฟอร์แท็กซี่หลอกผู้โดยสารขึ้นรถ ก่อนปล่อยทิ้งกลางทาง