พบศพชายวัย 44 ปี เสียชีวิตปริศนาข้างทางรถไฟ ในพื้นที่บ้านห้วยยาง หมู่ที่ 3 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นพบร่องรอยการถูกของมีคม 2 แห่ง บริเวณศรีษะ เจ้าหน้าที่เร่งประสานญาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อำเภอจัตุรัส รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่ข้างทางรถไฟ บริเวณช่วงใกล้ทุ่งนา บ้านห้วยยาง หมู่ที่ 3 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิจุดอำเภอจัตุรัส และแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน บ้านห้วยยางหมู่ที่ 3 ห่างจากถนนเส้นทางระหว่าง ต.ละหาน อ.จัตุรส รอยต่อ อ.เนินสง่า ประมาณ 1 กม. พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพสวมเสื้อยีนแขนยาว ภายในยังสวมเสื้อสีม่วง สวมกางเกงยีนขายาว สวมรองเท้าหุ้มส้น ร่างผู้เสียชีวิตห่างจากรางรถไฟประมาณ 50 เมตร มีแผลบริเวณศรีษะ 2 แผล และน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 วัน ภายในตัวยังพบบัตรประชาชนและใบขับขี่ ทราบชื่อต่อมาว่า นายทองไส ไซบัง อายุ 44 ปี ชาว จ.อุดรธานี และยังพบตั๋วรถไฟอีก 1 ใบ ซึ่งภายในตั๋วระบุถึงการเดินทางระหว่าง จ.อุดรธานี เข้ากรุงเทพฯ โดยขบวนที่ 134 วันเดินทางลงวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

สอบถามไปยังชาวบ้านผู้เห็นร่างผู้เสียชีวิตให้การว่า ตนได้เดินทางไปดูไร่นาเป็นประจำแต่ไม่ทุกวัน ซึ่งที่นาอยู่ติดบริเวณทางรถไฟดังกล่าว ขณะที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากไร่นา ตนมองไปเห็นเหมือนคนนอนอยู่ข้างทางรถไฟ ตนจึงรีบวิ่งไปดู แต่พบกลายเป็นศพและเริ่มเหม็นเน่าแล้ว ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรในเบื้องต้นที่โรงพยาลอำเภอจัตุรัส ด้านแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัสตรวจสอบพบว่า มีบาดแผลบริเวณศรีษะจำนวน 2 แผล ลักษณะคล้ายของมีคม บริเวณที่อื่นยังไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด

ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมติดต่อญาติมาสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม พร้อมกับจะได้ติดต่อไปยังรถไฟขบวนที่ 134 เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

 

Cr.สุทธิพงศ์/ชัยภูมิ