เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบจุดที่คนร้ายนำระเบิดกระเป๋าสตางค์แบบใหม่ มาซุกซ่อนในห้างดังกลางเมืองนราธิวาสแล้ว พบผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คน แบ่งงานกันทำเป็นทีม

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบซูเปอร์มาร์เก็ต บนถนนจำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นวันที่ 3 หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิด และเกิดเหตุไฟไหม้ ล่าสุด พบหลักฐานสำคัญ เป็นจุดที่คนร้ายนำระเบิดแบบใหม่ เป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์พกพา จำนวน 2 ลูก มาวางไว้ 2 จุด บริเวณชั้นจำหน่ายสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศ ใกล้กันยังพบเศษนาฬิกาแบบดิจิตอล เศษวงจร และสารประกอบระเบิด อยู่ในสภาพไหม้เกรียมทั้ง 2 อัน

สำหรับสาเหตุที่คนร้ายนำวัตถุระเบิดมาวางซุกไว้ในล็อกของสินค้าประเภทกระป๋องสเปรย์นั้น เนื่องจากภายในกระป๋องสเปรย์ มีส่วนผสมของแก็สเป็นหลัก สามารถติดไฟได้ง่าย จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ในวงกว้าง

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจสอบสวนพบว่า กลุ่มคนร้าย ลอบนำวัตถุระเบิดชนิดใหม่ มาวางไว้ก่อนที่ร้านจะปิดไม่นาน และจะตั้งเวลาให้ระเบิดหลังเที่ยงคืน โดยผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นรุ่นใหม่ ไม่ต่ำกว่า 10 คน ที่ถูกฝึกมาปฏิบัติการณ์โดยเฉพาะ

แบ่งหน้าที่เป็นคนขี่รถจักยานยนต์ // คนนำระเบิดไปซุกซ่อน และคนดูต้นทาง คาดว่า ขณะนี้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปซ่อนตัวในพื้นที่ที่มีรอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้านแล้ว และการก่อเหตุในครั้งนี้ คนร้ายมุ่งเน้นความเสียหายต่อร้านค้ามากกว่ามุ่งหวังในชีวิต เนื่องจากเป็นวัตถุระเบิดชนิดเล็กที่ไม่มีสะเก็ดระเบิด

ส่วนพนักงานของห้างประมาณ 80 คน ถูกย้ายมาทำงานในแผนกดีพาสเม็นสโตว์ แผนกเสื้อผ้าแทน เพื่อแก้ปัญหาให้กับพนักงาน ได้ทำงานครบเดือนโดยที่ไม่ต้องหยุดงาน คาดว่า น่าจะกลับมาเปิดจำหน่ายได้อีกครั้ง ในวันที่ 1 มีนาคมนี้

Cr. แวดาโอ๊ะ // นราธิวาส

พบใช้ระเบิดชนิดใหม่!! ใช้ก่อเหตุในห้างดังกลางเมืองนราธิวาส