คุมมือมีดแทงคนขับรถตู้ทำแผน พบมีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี รอขยายผลสาวถึงผู้บงการ มุ่งปมมีใบสั่งทั้งขัดแย้งส่วนตัว และธุรกิจรถตู้

นายบรรลือ อู่บุญมา อายุ 33 ปี ถูกตำรวจภูธรแม่ปิง คุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังใช้มีดกระหน่ำแทงนายศุภกร ยาวิชัยย์ อายุ 45 ปี คนขับรถตู้รับจ้างเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หลังตำรวจตามจับกุมได้เมื่อวานนี้ ขณะหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยขณะเกิดเหตุ มีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ชัดเจน เป็นหลักฐานมัดตัว

ทั้งนี้ ตลอดการทำแผน มีตำรวจหลายสิบนายคุ้มกัน เพราะมีญาติและชาวบ้านมาดูการทำแผน เกรงว่า จะเกิดการรุมประชาทัณฑ์ โดยที่ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ยอมพูดจาใดๆ

สำหรับจุดแรกที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เป็นจุดที่นายบรรลือ มาดักรอผู้ตาย และนั่งดื่มเบียร์รออยู่ที่ม้าหินอ่อน เมื่อเห็นผู้ตายขับรถเข้ามาจอดก็เดินไปหา ก่อนจะชักอาวุธมีดขึ้นมาจ้วงแทงเข้าที่ลำตัว 5 แผล และปาดคอจนเสียชีวิต

จากนั้น ได้วิ่งหลบหนีไปที่โรงเรียนวัดหนองป่าครั่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร พร้อมทั้งโทรศัพท์เรียกจักรยานยนต์รับจ้างมารับ โดยได้ถอดเสื้อผ้าที่ก่อเหตุทิ้งภายในวัด ก่อนหลบหนีไป

ซึ่งในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า เพราะโกรธแค้นที่ถูกผู้ตายดุด่าอย่างรุนแรง โดยได้เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จากนั้นก็มาดักรอผู้ตาย 3 วัน จนกระทั่งสบโอกาสจึงก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า โดยไม่ได้ซัดทอดใคร แต่จากการสืบสวน พบว่า ผู้ต้องหาไม่เคยเดินทางมาที่เชียงใหม่ จึงไม่น่าจะรู้จักกับผู้ตาย

ขณะที่การก่อเหตุ ก็มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังฉีกทำลายสมุดบัญชีเงินฝาก และบัตรเอทีเอ็ม จึงคาดว่า อาจมีผู้บงการวางแผนฆ่า ซึ่งสาเหตุยังไม่แน่ชัด ทั้งปมขัดแย้งส่วนตัว หรือขัดแย้งในวงการธุรกิจรถตู้

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ พบหลักฐานในโทรศัพท์ผู้ตายว่า มีข้อความทะเลาะกับชายคนหนึ่ง ปมเรื่องแย่งที่จอดรถ ก็ยังไม่ตัดทิ้ง จากนี้ จะเร่งสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน"

Cr.จันจิรา // เชียงใหม่

คุมคนร้ายแทงคนขับรถตู้ทำแผน อ้างแค้นเพราะถูกด่ารุนแรง