น้ำใจงาม! สาวโคราช พลเมืองดี เดินซื้อกับข้าวตลาดโรงเกลือนวนคร ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจอเงินสดบรรจุในซองสีน้ำตาล 2 ปึก ก่อนเข้าแจ้งความให้ จนท.ตามหาเจ้าของ ตรวจสอบพบเงินจำนวน 156,000 บาท ขณะที่สาวพลเมืองดี เผย เงินจำนวนมากเจ้าของที่ทำหายคงเดือดร้อนและกลัวเค้าลำบาก

วานนี้ 24 ก.พ.2561 ที่ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ร.ต.ท.ภูวไนย ภักดีสมัย รอง สว.สอบสวน.สภ.พระอินทร์ราชา ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีเก็บเงินสดได้จำนวนมาก บริเวณตลาดโรงเกลือนวนคร ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีนางอัจฉรา ขอสูงเนิน อายุ 47 ปี เป็นชาวจ.นครราชสีมา มาทำงานและพักอาศัยอยู่ที่บริษัท ช.การช่าง เลขที่ 4/2 หมู่ 8 ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางมาทั้งครอบครัวเพื่อมาแจ้งความตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว 

ตรวจสอบเป็นซองกระดาษสีน้ำตาลมีโลโก้ ของธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในซองพบเงินสดเป็นธนบัตร 1,000 บาท 2 ปึก ปึกที่ 1 พบว่ามีพลาสติกของธนาคารมัดอยู่ อีก 1 ปึก มัดด้วยหนังยางสีแดง เจ้าหน้าตำรวจจึงทำการนับเงินดังกล่าว พบว่าปึกแรกที่มีพลาสติกของธนาคารมัดอยู่มีธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ อีก 1 ปึกที่ใช้ยางรัดมีธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 56 ใบ รวมทั้งสิ้น มีธนบัตร 1,000 บาท ในซองสีน้ำตาล จำนวน 156 ใบ เป็นเงินสดรวมกันทั้งสิ้น จำนวน 156,000 บาท 

สอบถาม นางอัจฉรา เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตนและครอบครัวเดินทางมาตลาดโรงเกลือ เพื่อมาซื้อกับข้าว ซื้อเสื้อผ้า พอเดินซื้อของเสร็จกำลังจะกลับ โดยเดินทางยังบริเวณทางเดินด้านข้างตลาดเพื่อรอรถมารับ ตนและลูกสาวเดินเตะเข้ากับซองสีน้ำตาลที่ตกอยู่โดยไม่รู้ว่าซองดังกล่าวคืออะไร เพราะช่วงนั้นหลายคนเดินผ่านไปมาก็เตะไปเตะมา ลูกสาวจึงบอกว่าให้ตนเองหยิบขึ้นมาดูก็พบว่าเป็นซองของธนาคาร พอเปิดดูจึงรู้ว่าด้านในเป็นเงินสดจำนวนมาก จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเร่งตามหาเจ้าของ กลัวเจ้าของเขาจะมาหา เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมากเจ้าของคงเดือดร้อนและตามหาเช่นกันเนื่องจากเงินจำนวนมากเขาต้องเอาไปทำอะไร แต่มาล่วงหายก็กลัวเค้าจะลำบาก 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาพลเมืองดีไปชี้จุดที่พบซองเงินดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานว่าใครเป็นผู้ทำตกหล่นไว้ โดยบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อหาเจ้าของคนที่ทำซองเงินตกหล่นไว้ อีกทั้งใครที่เป็นเจ้าของเงินดังกล่าว สามารถนำเอกสารความเป็นเจ้าของมาติดต่อรับคืนได้ที่ สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ 

 

 

Cr.ศักดริน/อยุธยา