ตำรวจ 191 จับเท้าแชร์ลูกโซ่ หลังพบหลอกลวงลูกแชร์ถึงประเทศออสเตรเลีย

พลตำรวจตรีภาณุมาศ บุญญลักษณ์ ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 แถลงร่วมกับ สน.บางเขน จับกุมผู้ต้องหาแชร์ลูกโซ่ 3 ราย คือ น.ส.สำรวม ฮัมเมลล์ / น.ส.ดาวัน มานะ / และ น.ส.ฉลอง ซุยเจริญ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง

พลตำรวจตรีภาณุมาศ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้เสียหายหลายรายว่า ร่วมลงทุนกับเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ "บ้านแม่มัดออมเงิน ออมทอง" โดยมี น.ส.สำรวม เป็นเท้าแชร์และเจ้าของเพจ มีสมาชิกกว่า 800 คน และจำนวนสมาชิกในแอพพลิเคชั่นไลน์กว่า 300 คน

พฤติการณ์จะหลอกให้ผู้เสียหาย โอนเงินจำนวนมากเพื่อเล่นแชร์ ก่อนจะปิดเฟซบุ๊กหนีไป ความเสียหายอยู่ที่คนละ 1-2 แสนบาท มูลค่าความเสียหายทั้งหมด 50 ล้านบาท ในจำนวนนี้ มีทั้งคนไทยและคนประเทศออสเตรเลีย รวมอยู่ด้วย

หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ร่วมลงเงินค่าแชร์กับพี่สะใภ้ เป็นเงิน 4 แสนบาท โดยเพจดังกล่าว เปิดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งมีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมาก แต่ต่อมาไม่ได้เงินตามที่ตกลงไว้ และปิดเฟซบุ๊กหนี เสียหายรวมกันกว่า 30 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหายได้รวมตัวฟ้อง ปปง.ให้อายัดทรัพย์แล้ว ส่วนผู้เสียหายหลายรายที่อยู่ประเทศออสเตรเลีย ก็กำลังเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเช่นกัน

ตำรวจ  191 จับเท้าแชร์ลูกโซ่ออนไลน์โกงถึงออสเตรเลีย