ปปป.ประชุมเข้มทีมสอบสวนคดีเปรมชัย ระบุ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯขอเลื่อนให้ข้อมูลเป็น 8 มีนาคมนี้

พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน หารือกรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก แจ้งความ ว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ เสนอผลประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

โดยได้มอบหมายงานให้กับแต่ละหน่วย โดย คลิปเสียงที่เป็นการเจรจาต่อรองระหว่างนายเปรมชัยและพวก กับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) รับผิดชอบ ส่วนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ก็จะให้รับผิดเกี่ยวตรวจสอบสำนวนคดีทั้งหมด

ส่วนที่มีการนัดให้นายวิเชียร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน มาสอบปากคำ นายวิเชียรขอเลื่อนนัดการเข้าพบเป็นวันที่ 8 มีนาคม เนื่องจากติดราชการ และจะประชุมอีกครั้งประมาณวันที่ 12 มีนาคม

หากพบว่า เปรมชัยมีความผิดก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าว ซึ่งหากไม่มาตามนัดก็จะออกหมายจับทันที คาดว่าสำนวนคดีนายเปรมชัยพยายามติดสินบน จะเสร็จสิ้นภายใน สิ้นเดือนมีนาคมนี้