ตื่นทั้งเมือง! หลังสังคมออนไลน์โพสต์เตือน พบรถต้องสงสัยลักพาตัวเด็กโผล่ที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดพบเป็นเพียงรถตู้วัดมาบอกบุญ

ผู้ใช้เฟซบุ๊คคนหนึ่ง โพสต์ภาพวงจรปิด รถตู้สีขาวคาดน้ำตาล พร้อมข้อความเตือนว่า เป็นรถตู้จับเด็กมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จนถูกแชร์ต่อและมีการพูดถึงจำนวนมาก

ทีมข่าวช่อง 8 จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยตำรวจ สภ.เสิงสาง บอก
ว่า มีครูคนเข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานจริง โดยอ้างว่ามีรถตู้จับเด็กนักเรียนจริง แต่โชคดีเด็กนักเรียนวิ่งหนีมาได้ก่อน

แต่ล่าสุด เจ้าของรถ พร้อมนายสถาพันธ์ อัตตาหาร คนขับรถตู้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายภาพจากกล้องวงจรปิด เข้ามาแสดงตัวกับตำรวจและชี้แจงแล้ว ยืนยันว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้ของวัดทรัพย์เจริญ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง และในวันเกิดเหตุได้นำรถออกตระเวนแถวโรงเรียนบ้านสันติสุข ไปบอกงานบุญงานเทศน์มหาชาติ ไม่ได้ลักเด็กตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเห็นเด็กนักเรียนหญิงสองคนเดินอยู่กลางถนนจึงเบรกรถกะทันหัน เมื่อเด็กนักเรียนหญิงสองคนเห็นก็ตกใจ วิ่งหนีไปทันที

เมื่อเรื่องกระจ่าง ครูที่โพสต์ บอกว่า สาเหตุที่โพสต์เพราะความหวังดี เพราะมีเด็กมาเล่าให้ฟัง จึงโพสต์เตือนและแจ้งความให้ตำรวจตรวจสอบ เพราะเกรงว่าหากเป็นเรื่องจริงจะเสียหาย แต่เมื่อรู้ความจริงก็สบายใจ

ครูโพสต์เตือนพบรถต้องสงสัยลักพาตัวเด็ก ที่แท้ของรถวัดมาบอกบุญ