ชาวบ้าน-พ่อค้าแม่ค้า ใน จ.กระบี่ เดือดร้อนหนัก ฝูงลิงแสมบุกอาละวาดทำลายข้าวของและขโมยของกิน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ในซอยเจ้าคุณ ตำบลปากน้ำ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ร้องเรียนกับทีมข่าว หลังฝูงลิงแสม กว่า 10 ตัว ออกมาจากป่า มารื้อค้นทรัพย์สิน สร้างเดือดร้อนอย่างหนัก

นายวิโรจน์ สองทอง พ่อค้าขายลูกชิ้น เล่าว่า ลิงน่าจะมาจากป่า หลังวัดแก้วโกรวาราม เข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน ทั้งจานรับสัญญาณดาวเทียม หักกิ่งไม้ในสวนหย่อมที่ประดับไว้บนชั้นดาดฟ้า โยนเสื้อฟ้าที่ชาวบ้านตากไว้ชั้นบนดาดฟ้าทิ้ง จนชาวบ้านไม่กล้าตากผ้านอกบ้าน นอกจากนี้ยังขโมย ขนม กล้วย ไม่เว้นแม้กระทั่งอาหารปลาก็ยังขโมยไปกิน

ผู้เสียหาย บอกว่า ในเดือนนี้ฝูงลิงเข้ามาก่อกวนแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ชาวบ้านเริ่มเครียด แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ 

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ สภาพต้นกล้วยน้ำว้า ที่ปลูกแซมภายในสวนยางพารา กว่า 20 ไร่ อยู่ในสภาพพังเสียหายอย่างหนัก หลังช้างป่าโขลงใหญ่ ที่ลงมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กัดกิน หักโค่นต้นกล้วย

นายวิลัย พรมพิมพ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บุ่งคล้า เล่าว่า ต้นกล้วยน้ำหว้ากำลังออกผล ใกล้ได้ผลผลิต ส่วนต้นยางพาราที่ปลูกไว้อายุ 2 – 3 ปี ก็หักโค่นเสียหายหลายต้น ตอนนี้เจ้าของสวนต้องจำใจตัดต้นกล้วยที่เหลืออยู่ในสวนทิ้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่าลงมาก่อกวนอีก ขณะที่ชาวบ้านต่างหวาดผวาไม่กล้าออกมากรีดยางตอนกลางคืน เพราะหวั่นจะได้รับอันตราย

เบื้องต้นนายอำเภอ ได้สั่งการให้สำรวจความเสียหายแล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาผลักดันช้างป่าโขลงนี้ให้กลับขึ้นไปบนเขา

  • ชาวกระบี่เดือดร้อนหนัก ฝูงลิงแสมบุกทำลายทรัพย์สินเสียหาย
  • ชาวกระบี่เดือดร้อนหนัก ฝูงลิงแสมบุกทำลายทรัพย์สินเสียหาย