เทศบาลนครภูเก็ต สั่งระงับการก่อสร้างอาคารคลินิกแห่งหนึ่ง เกิดเหตุดินจากภูเขาทรุดตัวและถล่มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างคนงานก่อสร้างชายชาวเมียนมา ขึ้นจากกองดิน หลังถูกดินจากเขารัง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต ทรุดตัวและถล่มลงไปทับร่างจนเสียชีวิต ขณะกำลังขุดปรับหน้าดินบริเวณเชิงเขากับเพื่อนคนงานอีก 3 คน เพื่อก่อสร้างอาคารคลินิกของแพทย์เอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งจุดก่อสร้างอยู่ติดกับเชิงเขา ที่มีสภาพเป็นดินแดง

นายณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง วิศวกรโครงการก่อสร้าง เล่าว่า ระหว่างที่คนงาน 4 คน ลงไปปรับหน้าดิน ทันในนั้นดินจากเชิงเขาได้ถล่มลงมา คนงาน 1 คนวิ่งหนีออกมาได้ทัน ส่วนอีก 3 คนถูกดินถล่มลงไปทับ ทำให้นายมิว ต๊ะ อายุ 37 ปี ชาวเมียนมาเสียชีวิต และอีก 2 คนปลอดภัย

ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก คาดว่า อาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้หน้าดินอ่อนตัวและถล่มลงมา ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ด้านเทศบาลนครภูเก็ต เจ้าของพื้นที่และผู้ออกใบอนุญาตก่อสร้าง สั่งระงับการก่อสร้างทันทีเป็นเวลา 15 วัน หรือ จนกว่าทางโครงการจะมีแผนการป้องกันความปลอดภัยไปให้เจ้าหน้าที่พิจารณาว่า สถานที่ก่อสร้างมีปลอดภัยแล้ว จึงจะอนุญาตให้ก่อสร้างได้

  • สั่งระงับโครงการหลังดินถล่มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต
  • สั่งระงับโครงการหลังดินถล่มทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต