หน่วยเรือโพนพิสัยแถลงข่าวการจับกุม นายยงยุธ โสภารักษ์ อายุ 42 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 35,093 เม็ด ไอซ์บรรจุถุง น้ำหนัก 1.25 กิโลกรัม โดยถูกจับได้ขณะหลบหนีการจับกุม แต่รถจักรยานยนต์เกิดเสียหลักชนหลักกิโลเมตรข้างทางล้ม จนถูกจับได้ดังกล่าว

ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.นิยม พึ่งโต ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (ผบ.นรข.) เขตหนองคาย น.ต.การันต์ มินวงศ์ หัวหน้าสถานีเรือโพนพิสัย พร้อมตำรวจ สภ.โพนพิสัย ฝ่ายปกครอง ตชด. และทหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายยงยุธ โสภารักษ์ อายุ 42 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 180 ถุง จำนวน 35093 เม็ด ไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใบชา น้ำหนัก 1.25 กิโลกรัม รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1 กจ 2561 อุดรธานี และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

น.อ.นิยม เผยว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมแม่น้ำโขง ป่าช้าบ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงศ์ หัวหน้าสถานีเรือโพนพิสัย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงไปตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 20 ก.พ.61 พบเรือหางยาวลำหนึ่งมีชายฉกรรจ์สองคน นั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมา จากนั้นนายยงยุธ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแล้วรีบขี่ออกไปโดยเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณสี่แยกทุ่งธาตุ นายยงยุธได้เร่งเครื่องหลบหนีแต่เกิดเสียหลักชนหลักกิโลเมตรข้างทาง ทำให้รถเสียหลักล้ม นายยงยุธได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว โดยพบยาบ้าห่อด้วยกระดาษไขชนิดแข็ง และห่อยาไอซ์ ใช้เสื้อยืดห่อไว้อีกชั้นหนึ่ง จึงคุมตัวมาสอบสวนและปฐมพยาบาลให้

จากการสอบสวนนายยงยุธ ให้การรับสารภาพว่า มีนายตั้ม ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง คนบ้านใกล้กัน ว่าจ้าง 5,000 บาท ให้มารับยาบ้าโดยจะมีคนมาส่งให้ที่จุดนัดพบ และให้เงินมาก่อน 300 บาท เป็นค่าน้ำมัน เมื่อไปถึงก็พบชายสองคนยืนรออยู่ แล้วนำยาบ้ากับไอซ์ให้ ตนจึงขี่รถออกมาจะนำยาบ้ามาส่งให้นายตั้ม แต่ถูกเจ้าหน้าที่ไล่ตามก็ตกใจพยายามจะหลบหนีแต่ก็ไม่รอด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Cr.มงคลชัย/หนองคาย