ช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ที่ จ.นครราชสีมา พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน

สภาพหลังคาบ้านของชาวบ้านวังม่วง หมู่ที่ 3 ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมาพังยับเยิน สังกะสี ปลิวหายไปหลายแผ่น ข้าวของภายในบ้านกระจัดกระจายเสียหาย หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ช่วงกลางดึกที่่ผ่านมา

จากการสำรวจ พบยังมีบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายอีก 5 หลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอโนนสูง เตรียมให้การช่วยเหลือแล้ว

ส่วนที่จังหวัดยโสธร ท้องฟ้ามืดครึ้ม สลับกับมีฝนตกบางช่วง ซึ่งสภาพอากาศที่แปรปรวบแบบนี้ ทางจังหวัดยโสธรออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในช่วงที่เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง สำหรับเกษตรกรควรระมัดระวังผลผลิตเสียหาย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลาเพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

ขณะที่จังหวัดหนองคาย ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขง ลดลงอย่างต่อเนื่อง จนปรากฎเป็นหาดทราย ยาวประมาณ 1 กิโลเมตร หลังอากาศ้งแล้งมาก ซึ่งนายสมบูรณ์ เดชา ปลัดอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านพานพร้าว ออกตรวจสภาพพื้นที่ ก่อนวางแผนบริหารจัดการทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อน

และในวันนี้้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกหนังสือเตือน ฉบับที่ 6 เรื่อง อากาศแปรปรวรบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงได้บางพื้นที่ ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้

ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ หรือวันพรุ่งนี้

ฝนตก-ลมแรง พัดบ้านเรือนพัง 5 หลังที่โคราช