ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจ 5 ตลาดรอบบ้านป้าที่ก่อเหตุทุบรถ พร้อมสั่งตรวจสอบตลาดทั้งหมด โดยยืนยันมี 3 ตลาดที่ไม่ได้ขออนุญาตถูกต้องและต้องหยุดดำเนินการ

เช้าวันนี้ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เดินสำรวจพื้นที่ตลาด 5 แห่งรอบบ้านนางสาว บุญศรี แสงหยกตระการ พร้อมโทรศัพท์ไปหาป้าเจ้าของบ้าน ยืนยันว่าตนเองจะดำเนินการให้ตามระเบียบข้อบังคับ โดยอย่าไปรื้อฟื้นเรื่องเก่าขึ้นมา จากนั้นได้เดินสำรวจตลาดทั้งหมด ก่อนจะแถลงข่าวว่า วันนี้ตนเองได้เข้ามาพบนางสาว บุญศรี แต่ออกไปธุระข้างนอก (มาออกรายการเจาะประเด็นช่อง 8) แต่ยืนยันจะพยายามเยียวยาให้จากที่ได้รับผลกระทบจากตลาด ตั้งแต่ปี 2526 โดยทางเข้าบ้านให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศจะให้จราจรมาดูว่าถนนเส้นนี้อย่าให้คนมาจอดขวาง

ส่วนทาง กทม. จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ให้ดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากตลาด ในระหว่างคำตัดสินของศาล เนื่องจากศาลปกครองสูงสุดให้ศาลปกครองกลางไปทบทวนใหม่ที่ผู้ฟ้องฟ้องว่าตรงนี้เป็นที่จัดสรร สามารถสร้างอย่างอื่นได้หรือไม่นอกจากบ้านพักอาศัย

พลตำรวจเอกวัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณี นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ซึ่งทุบรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้าน ว่า เคยยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิด ผู้บริหารเขตประเวศ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าท ว่า คดีนี้มีมูลพอสมควร เพราะได้มีการตั้งองค์คณะไต่สวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายหมดแล้ว

ส่วนจะรวมถึง หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งขอไต่สวนเพิ่มเข้ามา มีแค่เพียงระดับเขตพื้นที่เท่านั้น

ผู้ว่าฯกทม. สั่งตรวจสอบ 5 ตลาดรอบบ้านป้า