เทศบาลเมืองเขารูปช้างและชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมตรวจรถบรรทุกที่จะเข้าโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง หลังโรงงานถูกสั่งปิด

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฯ เทศบาลเมืองเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบ รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ที่ขับรถจะเข้าภายในโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง เนื่องจากได้ส่งกลิ่นเหม็นมาตลอดทางแม้จะมีผ้าคลุมผิดแล้วก็ตาม

จากการตรวจสอบ พบว่าภายในเป็นปลาป่น จำนวนหลายร้อยกระสอบ ซึ่งได้นำไปส่ให้กับอีกบริษัทหนึ่ง แต่เนื่องจากบริษัทที่นำไปส่งนั้นมีการตรวจสอบ แต่ไม่ผ่านการอนุมัติ จึงต้องขนปลาป่นทั้งหมดกลับมาโรงงานที่ผลิตแห่งนี้

ขณะที่ชาวบ้านไม่ยินยอมที่จะให้นำปลาป่นทั้งหมดกลับเข้าโรงงาน โดยอ้างว่า โรงงานแห่งนี้ถูกสั่งปิดไม่ให้ดำเนินกิจการแล้ว และหากปล่อยให้นำปลาป่นเข้าโรงงาน อาจจะมีการผลิตหรือแปรรูปอาหารสัตว์ ชาวบ้านก็จะได้รับความเดือดร้อน

จากนั้นได้มีการประสานไปยัง นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง ให้เข้ามาเจรจา ในที่สุดชาวบ้านก็ยอมให้รถบรรทุกขนปลาป่นกลับมาเข้าโรงงาน แต่มีเงื่อนไข ต้องไม่มีการเดินเครื่องจักรเด็ดขาด หากฝ่าฝืนก็จะขอกำลังทหาร เข้าไปดำเนินการตามกฎหมาย

ชาวบ้านตั้งจุดสกัดหวั่นโรงงานเดินเครื่องจักร