เจ้าหน้าที่ เบิกตัว เปรี้ยว พร้อมพวก มาขึ้นศาล จ.ขอนแก่น สืบพยานโจย์คดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม นัดแรก โดย เปรี้ยว มีหน้าสีหน้าเรียบเฉย ปฏิเสธฆ่า "น้องแอ๋ม" โดยรับภาพเพียงทำร้ายร่างกาย ส่วนพวก อีก 3 คน รับสารภาพในข้อหาร่วมกันทำลายศพ

"เปรี้ยว"ปฏิเสธฆ่า"แอ๋ม"อ้างแค่ทำร้ายร่างกาย-ส่วนพวกรับแค่ร่วมทำลายศพ

ศาลจังหวัดขอนแก่น นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก คดีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และ พวก 3 คน คือ เอิร์น แจ้ และ วศิน ร่วมกันฆ่าหั่นศพ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "น้องแอ๋ม" ในป่าเขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น เมื่อ 25 พฤษภาคมปีที่ 2560 ขณะรถเรือนจำมาในศาลพบว่า เปรี้ยว มีสีหน้านิ่งเฉย

สำหรับ เปรี้ยว และ พวกถูกขังในเรือนจำขอนแก่น และ ทัณฑสถานพิเศษขอนแก่น ถูกแจ้ง 7 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันรอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและรับของโจร

มีเพียง นางสาวจิดารัตน์ พรมคุณ หรือ เบนซ์ ถูกแจ้งข้อหา รับของโจร และศาลอนุญาตให้ประกันตัวอยู่ระหว่างสู้คดี โดยการ สืบพยาน โจทก์ ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้นั่งฟังการสืบพยานด้วยสีหน้านิ่งเฉย โดยมีเจ้าหน้าที่ศาลควบคุมอย่างใกล้ชิด

การสืบพยานโจทก์ วานนี้( 20ก.พ) ครอบครัวและญาติของทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางเข้าร่วมรับฟังการสืบพยานจนแน่นห้องพิจารณาคดี ระหว่างที่องค์คณะผู้พิพากษาขึ้นนั่งบัลลังก์ ทนายความของ เบ็นซ์ ได้แจ้งต่อคณะผู้พิพากษา ว่า ลูกความ ได้ขอกลับคำให้การ ยอม รับสารภาพข้อหารับของโจร จากที่ก่อนหน้านี้ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อัยการได้ส่งฟ้องในลักษณะ ร่วมกันกระทำความผิด จึงยังไม่สามารถพิพากษาได้ เบ๊นซ์ ยังคงมีสถานะเป็นจำเลย จนกว่าจะมี การพิพากษาคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด

ส่วนการสืบพยานฝ่ายโจทก์วานนี้ (20ก.พ.) ได้สืบ 2 ปาก คือ พันตำรวจเอกภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับสภ. เขาสวนกวาง และ พันตำรวจตรีวงศกร วันชัย สารวัตรสืบสวนสอบสวน ชุดจับกุมยาเสพติด "แฟนของเปรี้ยว" ที่บ้านพัก หลังขยายผลมาจากการจับกุม "น้องแอ๋ม" (ผู้ตาย) เป็นมูลเหตุทำให้ "เปรี้ยว"โกธรแค้น

นอกจากนี้ได้แยก ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การในชั้นศาล โดย เปรี้ยว ปฎิเสธการฆ่า "น้องแอ๋ม" รับสารภาพเพียงทำร้ายร่างกายเท่านั้น ส่วน เอิร์น วศิน และ แจ้ รับสารภาพในข้อหาร่วมกันทำลายศพ

เบื้องต้น มีรายงานว่า ก่อนการสอบคำให้การ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้มีการขอขมาครอบครัวของผู้ตาย อีกครั้ง จึงทำให้บรรยากาศในการสอบคำ ไม่ตรึงเครียด ภายหลังการสืบพยานนัดแรกแล้ว เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว "เปรี้ยว" พร้อมพวก ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังกลับเข้าเรือนจำ

"เบ็นซ์"กลับคำให้การรับข้อหา "รับของโจร" หวังให้คดีจบ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ เบ๊นซ์ ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้าน ตอบเพียงสั้นๆ ว่าที่กลับคำให้การ เพราะ "ต้องการให้เรื่องจบเร็วๆ ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถขับออกไป

ส่วน นายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ"เบ็นซ์" กล่าวว่า สาเหตุที่ลูกความ กลับคำให้การยอมรับสารภาพคดี รับของโจร เนื่องจากพิจารณาแล้วเป็นคดีโทษไม่สูง และโทษหนัก อาจกลายเป็นเบา จึงรับสารภาพหวังให้คดีจบโดยเร็ว

อย่างไรก็ดี "เบ็นซ์" ยังคงมีสถานะเป็นจำเลย ไปจนกว่าศาลจะ มีคำพิพากษาตัดสินคดี ฆ่าหั่นศพ และต้อง เดินทางมาตามที่ ศาลนัด จนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด

ส่วน นายนพดล สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า การที่ผู้ต้องหากลับคำให้การในชั้นศาลทำได้ แต่ไม่มีผลต่อคดี เพราะก่อนหน้านี้ได้ทำแผน ให้การรับสารภาพเองทั้งหมด ซึ่งตัวผู้ต้องหาอาจถูกดำเนินคดี ข้อหาให้การเท็จ ส่วนในวันนี้ (21ก.พ.) จะนำพยานสืบอีก 2 ปาก จากที่มีมากกว่า 30 ปาก

"เปรี้ยว" ปฏิเสธฆ่า "แอ๋ม" อ้างแค่ทำร้ายร่างกาย ส่วนพวกรับแค่ร่วมทำลายศพ