ความคืบหน้า ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ยศ ร้อยตำรวจตรี ประจำจังหวัดสมุทรปราการ หลอกแต่งงานกับสาวเชียงคาน จ.เลย ล่าสุด ตำรวจปากน้ำ พื้นที่ที่ถูกแอบอ้าง ยืนยัน ชายคนดังกล่าว ไม่ได้เป็นทั้งตำรวจ และ อาสาสมัคร แค่เข้ามาใช้โรงพัก ซึ่งเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ถ่ายภาพเท่านั้น

กรณี ตำรวจกองปราบฯ บุกจู่โจม กลางงานแต่ง ในพื้นที่ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เพื่อจับกุมชายอายุ 29 ปี หลังอ้างตัวเป็นตำรวจ ยศ ร้อยตำรวจตรี ประจำจังหวัดสมุทรปราการ หลอกครอบครัวหญิงอายุ 29 ปี แต่งงานในวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น แล้วหลบหนีไปนั้น

ล่าสุด พันตำรวจโท วิโรจน์ แก้วอนันต์ สารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ถูกแอบอ้าง (ตามรูปพรีเวดดิ้ง) ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว ว่า

จากการตรวจสอบ ตัวเจ้าบ่าว ไม่ได้เป็นตำรวจ และ อาสาสมัครของทาง สภ.เมืองสมุทรปราการ แต่อย่างใด พร้อมพาไปดูสถานที่ ที่ชายวัย 29 ปี ถ่ายรูปแอบอ้างว่า เป็นตำรวจ บริเวณหน้าห้องปฎิบัติการปราบปราม ซึ่งเป็นสถานที่เปิด อยู่ติดกับลานจอดรถของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ และ ระบุว่า โรงพักเป็นสถานที่ราชการ ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถเข้าออกได้ ชายคนดังกล่าว จึงอาศัยจังหวะนี้ เข้าไปถ่ายรูป สำหรับ ความคืบหน้าคดี ครอบครัวฝ่ายหญิง ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี กับฝ่ายชาย เพียงระบุว่า จะรอคุยกับทั้งคู่ก่อน

ขณะที่ ตำรวจกองปราบน เตรียมเอาผิด ตามมาตรา 146 ผู้ใดไม่มีสิทธิแต่งเครื่องแบบ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ หากครอบครัวฝ่ายหญิงแจ้งความดำเนินดคี จะมีความผิดอาญา เช่น ฉ้อโกงผู้หญิง ส่งผลให้ฝ่ายชาย ต้องรับโทษหนักขึ้น

ตำรวจปากน้ำ ปัดเจ้าบ่าวหลอกสาวแต่งงานไม่ได้เป็นตำรวจหรืออาสาสมัคร