ผู้บัญชาการตำวจนครบาล ยอมรับรู้จัก "อ้วน ลอยฟ้า" จริงสมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญาการตำรวจภูธรภาค 1 ส่วนคดีแจกอั่งเปา ชัดเจนวันพรุ่งนี้

พลตำรวจโทชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับรู้จัก "อ้วน ลอยฟ้า" จริงตั้งแต่สมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ในฐานะผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบพระเครื่อง และเคยถ่ายรูปคู่กันจริง ซึ่งอ้วน ลอยฟ้า ไม่ใช่ ร้อยตำรวจตรีมานัส เติมธนะศักดิ์ รองสารวัตรสันติบาล บุคคลในคลิปที่ออกมาแจกอั่งเปาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 แต่ทราบว่า "อ้วน ลอยฟ้า" นับถือ ร้อยตำรวจตรีมานัส เหมือนญาติ

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนการแจกอั่งเปา ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว และจากการตรวจสอบพบในซองมีวัตถุมงคล เงินค่าอั่งเปา ซองละ 500 บาทส่วนการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจเหมาะสมหรือไม่นั้น ต้องดูในรายละเอียด เจตนา และผลสอบที่จะส่งมาให้ในวันพรุ่งนี้ ว่าไปร่วมงาน หรือตั้งใจไปรับอั่งเปา

สำหรับ ร้อยตำรวจตรีมานัส ยืนยันว่า ไม่เคยถูกจับกุมเรื่องบ่อนจึงกลับไปรับราชการตำรวจได้เหมือนเดิม ซึ่งไม่ได้เป็นตำรวจในสังกัดนครบาล ส่วนจะมีความผิดหรือไม่ ต้องตรวจสอบว่าขณะที่แจกอั่งเปาอยู่ในช่วงเวลาปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ผบช.น. ยอมรับรู้จัก "อ้วน ลอยฟ้า" แต่ไม่ใช่คนที่แจกอั่งเป่า