ตำรวจบุกมาเลเซีย ร่วมกับหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจมาเลเซีย ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบคนไทยถูกขังให้เป็นพนักงานรับโทรศัพท์ 11 คน และจับกุมชาวไต้หวัน 5 คน รวมหัวหน้าแก๊ง

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจมาเลเซีย บุกเข้าไปภายในอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ย่านศรีเปอร์ตาลิ่ง กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ซึ่งเป็นศูนย์สั่งการคอลเซ็นเตอร์ "แก๊งอาซื่อ" ซึ่งแตกออกมาจากแก๊งของนายเฉิน หยวน ไข่

จากการตรวจค้น พบอุปกรณ์ทั้งโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และเครื่องแปลงสัญญาณโทรศัพท์ พร้อมบัญชีรายชื่อเหยื่อคอลเซ็นเตอร์ ที่ยังอยู่ระหว่างการสื่อสารเพื่อรอโอนเงิน นอกจากนี้ ยังพบโพยรายชื่อเหยื่อ และรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับสูง และยังพบคนไทย ถูกกักขังให้ทำหน้าที่เป็นพนักงานคลอเซ็นเตอร์ 11 คน และชาวไต้หวันผู้ควบคุม 5 คน ในจำนวนนี้มีนายจู อี้ เต๋อ หัวหน้าแก๊ง และนายหวัง ลู่ เฉิน เป็นระดับสั่งการ

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ กล่าวว่า แก๊งนี้เพิ่งย้ายมาเช่าอาคารแห่งนี้ทำศูนย์คอลเซ็นเตอร์ 2 เดือน เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท และยังมีผู้ร่วมกันอีกคน ซึ่งเป็นชาวไต้หวัน ที่หลบหนีกลับประเทศไปได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจออกหมายจับแล้ว

  • ตำรวจบุกมาเลเซียทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ช่วย 11 คนไทย
  • ตำรวจบุกมาเลเซียทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ช่วย 11 คนไทย