เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จับกุม 6 วัยรุ่น ตั้งแก๊งมั่วสุม ทั้งเสพ ทั้งค้ายาบ้า พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 100 เม็ด อาวุธปืนอีก 1 กระบอก ขณะกำลังแบ่งยาบ้ากัน เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่

ที่ห้องงานสืบสวน สภ.ครบุรี อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ พรหมหมื่นไวย รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ท.ชลสิทธิ์ เทียมทัด สารวัตรสืบสวน สภ.ครบุรี ร่วมกันสอบปากคำเยาวชนชายอายุระหว่าง 17-20 ปี ซึ่งตั้งตัวเป็นเครือข่ายค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.ครบุรี ประกอบด้วย นายพงศกร เศียรกระโทก อายุ 20 ปี มียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 7 เม็ด นายออม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 46 เม็ด และอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี มียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 53 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ขณะกำลังแบ่งยาบ้าออกจำหน่าย ภายในบ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 4 ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังควบคุมตัวเยาวชนชายอายุระหว่าง 18-19 ปี ที่กำลังมั่วสุมเสพยาบ้าภายในบ้านหลังดังกล่าวได้อีก 3 ราย รวมสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด 6 ราย ยึดของกลางเป็นยาบ้าทั้งหมดจำนวน 106 เม็ด และอาวุธปืน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 3 นัด

โดยการจับกุมดังกล่าวทาง พ.ต.อ.ขวัญเมือง โกสุมา ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดออกกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่อย่างเข้มข้น จนสามารถสืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันเสพยาบ้าภายในบ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 4 ต.อรพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นได้ทั้งหมด 6 รายพร้อมยึดของกลางได้ดังกล่าว เบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นรับสารภาพว่าได้ไปสั่งซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นรายใหญ่คนหนึ่งในตัวเมือง จ.นครราชสีมา เพื่อมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ครั้งละ 100-200 เม็ด ในราคาเม็ดละ 90 บาท ก่อนจะนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 200 บาท โดยจะกระจายแบ่งยาบ้ากันออกจำหน่าย ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำส่วนหนึ่งไว้ทำทุนต่อ ส่วนหนึ่งก็แบ่งกันออกเที่ยวเตร่ ทำมาแล้ว 3 ครั้ง จนมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนปืนนั้นอ้างว่ามีลูกค้านำมาแลกกับยาบ้าไปเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนขยายผลกลุ่มเยาวชนดังกล่าวเพื่อติดตามหาตัวเอเย่นรายใหญ่ที่จำหน่ายยาบ้ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะส่งตัวทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

Cr.ประสิทธิ์/นครราชสีมา