ป้าใช้ขวานทุบรถแถลงเปิดใจกับสื่อ อ้างทุบรถโดยชอบธรรม ชี้ ตลาดสร้างความเดือดร้อน คนจอดรถต้องมีจิตสำนึก

นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ นางสาวราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี พร้อมครอบครัวแถลงข่าว กรณีก่อเหตุใช้พลั่ว และขวานทุบรถกระบะสีขาวของนางสาวรชนิกร เลิศวาสนา ที่จอดขวางหน้าบ้านพัก ภายในซอยศรีนครินทร์ 55 จนได้รับความเสียหาย ตามที่ถูกเผยแพร่ในโลกโซลเชียล

นางราณี และนางรัตนฉัตร ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากได้ใช้ความพยายามหลายช่องทางในการแจ้งปัญหาความเดือดร้อน และสอบถามเพื่อนบ้านและกดแตรเรียกคนที่เป็นเจ้าของรถให้มาเลื่อนออกแล้ว เนื่องจากเห็นว่าจอดขวางหน้าทางเข้า-ออกบ้าน นานเกินกว่า 30 นาที ซึ่งเมื่อเจ้าของรถมาถึง ก็บอกว่าได้ยินเสียงแตรแล้วแต่ยังซื้อของไม่เสร็จ

จากนั้นเจ้าของรถก็ยังไม่ยอมเลื่อนรถทันที ยังประวิงเวลาทำธุระอยู่อีกนานเกือบ 30 นาที จึงตัดสินใจใช้เครื่องมือทำลายสิ่งกีดขวางทางเข้าออกบ้าน ซึ่งมองว่าไม่ใช่การทำเกินกว่าเหตุ เพราะเป็นความชอบธรรมในการปกป้องสิทธิ์ของตนเอง เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่หมู่บ้านจัดสรร ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ และยังอยู่ในความคุ้มครองของศาลปกครองที่สั่งห้ามไม่ให้เปิดตลาดในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนเรื่องที่จะถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากการทำลายรถ ขอให้ไปร้องเรียนกับทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นผู้ที่อนุญาตให้สร้างตลาดนี้ขึ้นมา

หลังจากนี้ เตรียมยื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเพื่อให้แก้ปัญหาอีกครั้ง หลังจากเมื่อปีที่แล้วเคยยื่น และมีคำสั่งให้กทม.เข้ามาแก้ไขแต่กลับเงียบหายไป

ป้าเจ้าของบ้านใช้ขวานทุบรถจอดขวางแถลงเหตุการณ์