หญิงเจ้าของรถกระบะ เข้าแจ้งความหลังถูกป้า ใช้ขวานจามรถ เหตุไม่พอใจจอดรถวางหน้าบ้าน ชี้แจงนึกว่า บ้านร้าง-ไม่มีคนอยู่ เผยยกมือขอโทษแล้ว แต่ไม่เป็นผล ด้านตำรวจออกหมายเรียกป้า 2 คนรับทราบข้อหา ฐานทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ และพกพาอาวุธ

จากกรณีที่หญิงสูงวัยคนหนึ่ง ไม่พอใจที่รถกระบะสีขาวจอดขวางหน้าบ้าน ใน ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ จนทำให้เอารถของตัวเองออกจากบ้านไม่ได้ ก่อนจะใช้ขวานจามรถกระบะทั้งคัน จนรถได้รับความเสียหาย แม้หญิงเจ้าของรถ จะพยายามขอโทษ อ้างว่า เข้าใจผิดคิดว่า เป็นบ้านร้างแต่ก็ไม่เป็นผล ถูกหญิงสูงวัยต่อว่าหญิงเจ้าของรถตลอด จนสังคมออนไลน์วิจาณ์อย่างหนัก

นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่ข้อมูล ว่า ที่ผ่านมาพ่อเจ้าของบ้านดังกล่าว ป่วยเป็นโรคหัวใจกำเริบหนัก แต่คนในบ้านไม่สามารถพาไปโรงพยาบาลได้ทัน เพราะมีรถจอดขวางหน้า จนทำให้พ่อเสียชีวิต เจ้าของบ้านจึงฟ้องร้องตลาดจนชนะคดี และ นำป้ายข้อความการแจ้งความดำเนินคดีในศาลต่าง ๆ มาติดไว้จนเต็มหน้าบ้าน และมักโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาจัดการกับคนที่จอดรถขวางหน้าบ้านเป็นประจำ

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พบว่า ประตูบ้านปิดและได้ข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่า คนในบ้านน่าจะออกไปข้างนอก ส่วนช่วงที่เกิดเหตุ เจ้าของรถที่มาจอดน่าจะเป็นคนต่างถิ่น

ส่วนกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดีย ว่า สาเหตุที่เจ้าของบ้าน โมโหรุนแรง เพราะเคยเจอเหตุการณ์ที่พ่อป่วยหนัก แต่เมื่อจะพาไปโรงพยาบาลกลับมีรถจอดขวางหน้าบ้านทำให้พ่อเสียชีวิตนั้น

ประเด็นนี้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงรายหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ไม่น่าจะเป็นความจริง แม้จะเคยได้ยินว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ แต่เกิดขึ้นกับบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ และ เกิดขึ้นมากว่า 10 ปี แล้ว

จากการตรวจสอบ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีตลาดตั้งขนาบอยู่ทั้งซ้ายและขวา ช่วงเช้า วันเสาร์อาทิตย์ จะมีประชาชนจำนวนมากมาจับจ่ายซื้อของ ทำให้มีรถยนต์มาจอดริมถนนจำนวนมาก  ในช่วง3 ปีที่ผ่านมา คนในบ้านแจ้งตำรวจ สน.ประเวศ ให้มานำรถยนต์ที่จอดขวางบริเวณหน้าบ้านออก 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไร มีเพียงการโต้เถียงบ้างเล็กน้อย กระทั่ง มาเกิดเหตุถึงกับใช้ขวานจามรถดังกล่าว

ขณะเดียวกัน วานนี้ (19ก.พ.) นางสาว รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของรถกระบะ เดินทางมาที่สน.ประเวศ เพื่อแจ้งความ ข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

โดยระบุว่า วันเกิดเหตุ ขับรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีขาว ไปจอดริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 ซอยศรีนครินทร์ 55 ตรงกับประตูหน้าบ้านเกิดเหตุ ซึ่งตนเข้าใจว่า เป็นบ้านร้าง เพราะมีป้ายประกาศติดไว้ มีลวดสลิงกั้น และ มีกุญแจล็อก จากนั้นจึงลงจากรถไปซื้อของที่บริเวณใกล้เคียง

ผ่านไป 10 นาที เดินกลับมาที่รถ พบหญิง 2 คน ยืนอยู่บริเวณหน้ารถ คนหนึ่งถือขวาน อีกคนถือเสียมด้ามเหล็กยาว ยืนอยู่บริเวณรถ ตรวจสอบรอบรถ พบว่า ถูกทุบรอบคันได้รับความเสียหาย จึงเดินไปยกมือไหว้ พร้อมขอโทษผู้หญิงทั้ง 2 คน แต่ผู้หญิงทั้ง 2 คน ไม่ยอม และ ผู้หญิงอีกคนยกขวานขู่จะทำร้าย ตนเองยอมรับผิด แต่ก็ไม่คิดว่าต้องทำรุนแรงขณะนี้ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้านพันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังจากพิจารณาตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 อย่างละเอียดแล้วพบว่า นางสาวรชนิกร คนขับรถกระบะ ไม่ได้ทำผิดเรื่องห้ามจอดรถในช่วงเวลา 06.00-10.00 น. เพราะเหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเวลา11.00 น.

แต่พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้ว พบว่า ผิดตามมาตรา 57 คือ ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถ ตรงปากทางเข้าออกของอาคารหรือทางเดินรถ จึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

ส่วนกรณีที่หญิงสูงวัย 2 คน ใช้ขวาน และ ท่อนเหล็ก ทุบรถจนเสียหายประมาณ 5 หมื่นบาทนั้น ช่วงดึกวานนี้ (19ก.พ.) ตำรวจสน.ประเวศ ได้นำหมายเรียกไปติดที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว โดยออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี มาพบพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ ในวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.61 เวลา 13.00 น.

ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร

 ขณะที่เจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งเดินทางกลับมาที่บ้านด้วยรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำเทา ได้เปิดกระจกบอกกับนักข่าวที่มารอเฝ้าอยู่หน้าบ้าน ว่า ในวันนี้ (20ก.พ.)  เวลา 10.00 น.ที่หน้าบ้านของตนเอง จะมีการเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

แจ้ง 3 ข้อหาป้าใช้ขวานจามรถกระบะจอดขวางหน้าบ้าน