เกิดเหตุไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์วรวิหาร ภายในซอยเพชรเกษม 28 ช่วงกลางดึที่ผ่านมา (20 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงดับไฟได้ พบมีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 20 หลังคาเรือน

ช่วงตีหนึ่งที่ผ่านมา (20 ก.พ.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน เร่งเข้าฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ภายในชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์วรวิหาร ถนนเพชรเกษม ซอย 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกัน จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งมีกลุ่มควัน และไฟลุกไหม้ตัวบ้านบริเวณกลางชุมชน ก่อนลุกลามติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งหอบข้าวของหนีตายอลหม่าน

แต่เนื่องจากถนนทางเข้าชุมชนเป็นซอยแคบ ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำแบบหาบ และลำเลียงสายส่งน้ำ ระดมฉีดเข้าไปแทน ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ตรวจสอบในเบื้องต้น มีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายไปจำนวน 20 หลังคาเรือน ซึ่งยังไม่มีรายงานคนเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด และไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า บ้านใดเป็นบ้านต้นเพลิง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานสำนักงานเขตภาษีเจริญ และพระสงฆ์ที่วัดคูหาสวรรค์วรวิหาร เพื่อใช้พื้นที่วัดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ให้กับชาวบ้านที่ประสบเหตุ และจะเร่งดำเนินการสอบสวนหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อระบุบ้านต้นเพลิง และสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

Cr.ฐากูร // กทม.

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์วรวิหาร ซอยเพชรเกษม 28 เสียหาย 20 หลัง