ไปดูเหตุการณ์ในสังคมออนไลน์ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีมีป้าใช้ขวานฟันที่รถกระบะที่มาจอดขวางหน้าบ้าน ล่าสุดตำรวจออกหมายเรียกป้าคนดังกล่าวในข้อหาทำลายทรัพย์สินแล้ว ขณะที่ทีมข่าวสำรวจบ้านหลังดังกล่าวพบว่าปิดเงียบ

คลิปเหตุการณ์ขณะที่หญิงคนหนึ่ง เดินออกมาใช้ขวานจามรถกระบะที่จอดขวางทางเข้าออก เพราะรถ 2 คันไม่สามารถออกจากบ้านได้ บริเวณตลาดสวนหลวงเมื่อวานที่ผ่านมา (18 กุมภาพันธ์ ) 

หลังจากนั้น ได้ต่อว่าเจ้าของรถกระบะที่จอดรถขวาง ว่าสร้างปัญหาอย่างมาก จนที่ผ่านมาต้องไปขอคำสั่งศาลว่าห้ามจอดรถหน้าบ้าน ไปฟังเสียงบางช่วงบางตอนกัน

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า ประตูบ้านปิดและได้ข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่าคนในบ้านน่าจะออกไปข้างนอกตั้งแต่เช้า ส่วนช่วงที่เกิดเหตุ เจ้าของรถที่มาจอดน่าจะเป็นคนต่างถิ่น 

ส่วนกรณีที่มีการแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดียว่าสาเหตุที่เจ้าของบ้าน โมโหรุนแรง เพราะเคยเจอเหตุการณ์ที่พ่อป่วยหนัก แต่เมื่อจะพาไปโรงพยาบาลกลับมีรถจอดขวางหน้าบ้านทำให้พ่อเสียชีวิตนั้น ประเด็นนี้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงรายหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่าไม่น่าจะเป็นความจริง แม้จะเคยได้ยินว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ แต่เกิดขึ้นกับบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ และเกิดขึ้นมากว่า10ปีแล้ว 

ขณะที่ นางสาวรชนิกร เลิศวาสนา ผู้เสียหาย ได้ทางมาแจ้งความที่ สน.ประเวศ ข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ โดยบอกว่า เห็นมีป้ายประกาศติดไว้ พร้อมทั้งกั้นลวดสลิงและมีกุญแจล็อก จึงเข้าใจว่าเป็นบ้านร้างและถูกบังคับคดี จึงจอดและลงไปซื้อของประมาณ 10 นาที กลับมาก็พบผู้หญิง 2 คน คนหนึ่งถือขวาน อีกคนถือเสียม ทุบรถตนเอง แม้จะยกมือไหว้ขอโทษแต่ผู้หญิงทั้ง 2 คนไม่ยอม ตนเองยอมรับผิด แต่ก็ไม่คิดว่าต้องทำรุนแรงขณะนี้ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

ด้านพันตำรวจเอก อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวห้ามจอดรถเวลา 06.00-10.00 น. ซึ่งเหตุการณ์ตามคลิป เกิดขึ้นเวลาประมาณ 11.00 น. ทั้งนี้ได้เรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อหาแล้ว 

ส่วนการจอดรถหน้าบ้านบุคคลอื่นเป็นอีกเรื่อง ที่เจ้าของบ้านสามารถแจ้งความกลับได้ ในความผิดข้อหาก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ นอกจากนี้เตรียมจะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้ที่ถือขวานในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองทีสาธารณะ

ขณะที่เจ้าของบ้าน ล่าสุดเตรียมเปิดแถลงข่าวขี้แจงข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้เช่นกัน เวลา 10.00 น.

ตร.ออกหมายเรียกเจ้าของบ้านใช้ขวานฟันรถจอดหน้าบ้าน