ผู้เสียหายที่ถูกอดีตเพื่อนในแก๊งสร้างพยานหลักฐานเท็จ อ้างว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 แต่กลับไม่แบ่ง เข้าร้องกองปราบแจ้งความดำเนินดคี

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาป้าจรูญ (สงวนนามสกุล) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ป้าติ้น อดีตตำรวจหญิง และป้าเล็ก ที่กองบังคับการปราบปราม ในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา 

หลังก่อนหน้านี้ทั้งสองอ้างว่าร่วมหุ้นซื้อลอตเตอรี่คนละครึ่งกับป้าจรูญ 5 คู่ ที่คำชะโนด จ.อุดรธานี แล้วถูกหวยรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 เม.ย 2560 จำนวน 30 ล้าน แต่ภายหลังได้เข้าแจ้งความกล่าวหาว่า ป้าจรูญ ยักยอกล็อตเตอรี่หนีไป แต่ผลปรากฎว่า พนักงานสอบสวนมีคำสั่งไม่ฟ้องป้าจรูญ เนื่องจากตรวจสอบที่กองสลากแล้ว ไม่มีผู้ใดนำสลากตามที่กล่าวอ้างมาขึ้นรางวัล

ป้าจรูญ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ เคยถูกป้าติ้นข่มขู่ เพื่อขอดูล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ซึ่งเชื่อว่า ป้าติ้นจะหลอกเอาเงิน เพื่อไปชำระหนี้สินจากการพนัน และที่มาแจ้งความเพื่อไม่ให้ซ้ำรอย เหมือนกับกรณีของนางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือป้าดา ที่เคยถูกป้าติ้น สร้างหลักฐานเท็จจนติดคุก แต่ได้ประกันตัวไป

ส่วนป้าเล็ก เป็นเพื่อนสนิทกันในแก๊ง เชื่อว่าอยู่ในขบวนการเดียวกัน พร้อมยืนยัน เลขที่ถูกรางวัล เป็นคนละเลขกับที่ตนเองซื้อ แล้วมาอ้างว่า ถูกรางวัลแต่ไม่แบ่ง ซึ่งเป็นไปไม่ได้

เบื้องต้นทางตำรวจกองปราบ ได้รับเรื่องไว้เพื่อพิจารณา พร้อมจะเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ก่อนสรุปเรื่องส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็น จ.อุดรธานี ดำเนินการต่อไป

ร้องกองปราบเอาผิดอดีตเพื่อน สร้างหลักฐานเท็จอ้างถูกรางวัลที่ 1