ชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ฉลองนักษัตรปีจอ กันคึกคักตลอดทั้งวัน พร้อมกับไหว้พระขอพรช่วงปีใหม่จัน ซึ่งจัดขึ้นวันนี้เป็นวันสุดท้าย

มังกรเงินมังกรทองกว่า 35 ตัวที่ ออกมาเชิดบริเวณถนนเยาวราช ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนที่แห่กันออกมาต้อนรับมังกรเงินมังกรทอง ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวนำพาโชคลาภและความโชคดีเข้าสู่ชีวิตในช่วงสการตรุษจีน หรือปีใหม่ของชาวจีน บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช ต่อเนื่องไปยังถนนใกล้เคียง มีประชาชนสวมใส่ชุดสีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลมาร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช กันอย่างคึกคัก

ส่วนใหญ่ผู้ที่มาเที่ยวงานตรุษจีนเยาวราชถือโอกาสนี้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะเทพเจ้าไท ส่วย เอี้ย เทพเจ้าโชคลาภและมหาโพธิสัตว์กวนอิ่มบริเวณศาลจ้าวของถนนเยาวราชเพื่อขอพรและขอความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่จีน ส่วนคนที่ไม่ได้มีโอกาสมากราบไหว้ในช่วงงานเทศกาลตรุษจีน ก็สามารถมากราบไหว้ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ตลอดทั้งปีที่นี่

การจัดงานในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ร่ำรวย โชคดี ปีหมาทอง ในงานที่มีกิจกรรมน่าสนใจ การแสดงมายากลเปลี่ยนหน้ากากจีน การแสดงกายกรรมต่อตัว การแสดงดนตรีด้วยเครื่องดนตรีจีน โดยงานจะ จัดขึ้นในวันนี้เป็นวันสุดท้าย 

ชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมงานตรุษจีนเยาวราชวันสุดท้ายคึกคัก