ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล เจอ ธูป 36 ดอก ปักหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เชื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่โหร ระบุ เป็นเรื่องของการแก้เคล็ด เนื่องจากช่วงนี้นายกฯ และ รัฐบาล ดวงตก เจอปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า

 

จุดธูป 36 ดอก ปักหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เชื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ช่วงบ่ายวานนี้ (16 ก.พ.) ช่างภาพ ผู้สื่อข่าว ประจำทำเนียบรัฐบาล ต่างพากันไปถ่ายภาพธูปที่จุดแล้วจำนวน 36 ดอก ซึ่งปักอยู่ใต้กอดอกเข็ม ที่ปลูกล้อมรอบปืนใหญ่ บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลทำพิธีไหว้ เพื่อขอขมาและอโหสิกรรมต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และองค์เทพเทวา ช่วยให้ชีวิตไม่ติดขัด ราบรื่น ชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า รวมถึงเป็นขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรทั้งอดีตชาติ หรือ อาจเคยล่วงเกินต่อเทพยดา

โดยความหมายธูป 36 ดอก หมายถึงไตรภูมิ 36 ชั้นประกอบด้วย 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน อบายภูมิ 4 มนุษย์โลก 1 ซึ่งพิธีดังกล่าวจะต้องทำก่อนเที่ยงวัน และ ต้องปักธูปกลางแจ้ง

หลังจากนั้นเวลา 14.42 น. คนสวนประจำทำเนียบรัฐบาลได้มาเก็บซากธูป เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลสั่งให้มาเก็บ เพราะไม่อยากให้เป็นที่สนใจแก่สื่อมวลชนมากนัก

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ทราบว่า ได้มีการทำพิธีตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความประหลาดใจอีกครั้ง หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สั่งให้นำโคมแดงหรือเต็งลั้งไปห้อยทุกประตูทางเข้า-ออกของทำเนียบรัฐบาล ภายหลังที่รถตำรวจส่งเอกสารถอยรถชนอ่างบัวแตกกระจาย เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ผ่านมา

ขณะที่ นายภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ปกติการจุดธูป 36 ดอกจะไม่ค่อยได้พบเห็น ส่วนใหญ่จะเป็นการจุด 1-16 ดอก เชื่อว่าเป็นเรื่องของการแก้เคล็ด เนื่องจากช่วงนี้นายกฯ และรัฐบาล ดวงตก เจอปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า

ด้าน นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดังกล่าวว่า จริงๆ ตอนนี้สถานการณ์การเมืองอยู่ที่ดวงบุคคล ดวงพลเอกประยุทธ์ปีนี้ดี จากปี 60 ที่ดวงเข้าเคราะห์วุ่นวาย

ส่วนดวงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี มีเคราะห์ตั้งแต่เมื่อกลางปี 60แล้ว และต้องระวังปัญหาสุขภาพ มีปัญหาอุปสรรคให้วุ่นวาย แต่ไม่มีอะไร เพราะพลเอกประวิตร มีโหงวเฮ้งแก้มที่สวย

หากพูดตรงๆ ก็คือ ไม่มีอะไรตีรัฐบาลลงได้ เป็นเพียงสร้างกระแสป่วน แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะดวงพลเอกประยุทธ์ยังดีอยู่

และคิดว่ารัฐบาลอยู่ถึงการเลือกตั้งแน่นอน โดยปลายปีนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน

 

"วิษณุ" เผย ติดโคมแดง แค่ร่วมฉลองตรุษจีน ไม่ใช่เรื่องแปลก

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่อ่างบัวในทำเนียบรัฐบาลแตกในช่วงวันตรุษจีน ซึ่งถือเป็นลางร้ายของรัฐบาล ว่า ส่วนตัวไม่ได้ถือในเรื่องเหล่านี้ และ การที่ นายกรัฐมนตรี สั่งให้ติดโคมจีสีแดง (เต็งลั้ง) นั้น ก็ไม่แปลกเช่นกัน เพราะตรุษจีนถือเป็นเทศกาลของโลกไปแล้ว ซึ่งการแสดงออกทำได้หลายอย่าง เช่น ไมตรีจิตและมิตรภาพที่เรามีต่อชาวจีนและเพื่อร่วมฉลองกับชาวไทยเชื้อสายจีน ไม่แน่ในอนาคตทำเนียบรัฐบาลอาจประดับตกแต่ในเทศกาลอื่นๆเช่น เทศกาลสงกรานต์ คริสมาสต์ เป็นต้น

นายวิษณุ ยังกล่าวว่า การทำครั้งแรก ก็อาจเป็นเรื่องที่แปลกบ้าง แต่ครั้งต่อๆไป ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้ว

  • จุดธูป 36 ดอก ปักหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เชื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
  • จุดธูป 36 ดอก ปักหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เชื่อขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์