กรณีเจ้าของร้านกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ ถูกวิจารณ์หลังนำข้อความตอบกลับทางอีเมลในลักษณะดูถูกนักศึกษาที่มาสมัครงานมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก ล่าสุด นักสืบคุ้ยอีกพบเหตุลักษณะเดียวกันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

กรณีนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่งส่งจดหมายสมัครงานพาร์ทไทม์ ที่ร้านกาแฟในย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกเจ้าของร้านตอบอีเมลปฏิเสธ พร้อมวิจารณ์คุณสมบัติในเชิงดูถูก และยังนำข้อความไปโพสต์ลงในโซเชียลคล้ายจะประจาน
จนมีผู้แสดงความคิดเห็นตำหนิการกระทำ จนต้องปิดเพจเฟซบุ๊กของร้าน และเฟซบุ๊กส่วนตัว

ล่าสุดนักสืบโซเชียล ได้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มพบว่า ที่ผ่านมาเจ้าของร้านกาแฟรายนี้เคยกระทำในลักษณะเดียวกันมาแล้วกับผู้ที่สมัครงานกับทางร้าน เมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา โดยตอบกลับอีเมลประมาณว่า “เนื่องจากคุณไม่มีประสบการณ์ใดๆ ในสายงานนี้ ตำแหน่งที่ผมเสนอคือตำแหน่งต่ำสุดของทางร้าน หน้าที่หลักๆ คือ กวาดพื้น ล้างห้องน้ำ ตักถังดักไขมัน ทิ้งขยะ ทำงานสกปรกทุกชนิด และหากจะได้แตะเครื่องทำกาแฟ ต้องใช้เวลา 1-1.5 ปี

ขณะที่ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงกับทางร้าน มีผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของร้านเป็นผู้รับสาย ซึ่งเมื่อทราบว่าต้องการจะสอบถามกรณีดังกล่าว ก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และไม่ยอมให้เบอร์โทรเจ้าของ โดยบอกว่าขอให้ติดต่อผ่านทางอีเมล

ด้านนายฉันทกร เกิดกล่ำ นักศึกษาคนที่ถูกเจ้าของร้านกาแฟปฏิเสธรับทำงาน เปิดเผยว่าหลังเรื่องราว มีการนำเสนอข่าวออกไป ก็มีผู้เข้ามาให้กำลังใจตัวเองเป็นจำนวนมาก ทำให้สภาพจิตใจและความรู้สึกดีขึ้น ส่วนทางเจ้าของร้านกาแฟนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกัน แต่ส่วนตัวไม่ได้ติดใจใดๆ

โซเชียลคุ้ยต่อเจ้าของร้านกาแฟเชียงใหม่ดูถูก นศ.สมัครงาน