เกิดเหตุรถตำรวจส่งเอกสาร ถอยชนอ่างบัวสีในทำเนียบรัฐบาลแตกเสียหาย ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า จะเป็นลางร้าย ว่า ครม.เกิดรอยร้าว

เมื่อช่วงเช้า วานนี้ (15ก.พ.) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีฟ้า ซึ่งขับเข้ามาส่งเอกสารที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แต่ด้วยความเร่งรีบ จึงถอยรถยนต์ชน"อ่างบัวสี" บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 จนแตกหักเสียหาย กระถางดอกบัวสีภายในอ่างหล่นกระจัดกระจาย

หลังเกิดเหตุ ตำรวจที่ขับชนได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลว่า จะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้

สำหรับอ่างบัวสีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เงินส่วนตัวจัดซื้อ เมื่อเดือนพ.ค.2560 รวม 10 ใบ มูลค่า 5,000บาท เพื่อนำมาประดับตามจุดต่างๆและปรับฮวงจุ้ยเสริมสิริมงคลให้กับรัฐบาล

อีกทั้งนายกรัฐมนตรีชอบดอกบัว เพราะบัวเป็นพืชมงคลที่นิยมปลูกในบ้านตามความเชื่อว่าจะนำความเจริญรุ่งเรืองและสิ่งดีๆให้กับเจ้าของบ้าน

หลังเกิดเหตุมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า อ่างบัวสีที่แตก อาจเป็นลางร้ายว่า ครม.อาจเกิดรอยร้าว หลังนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนาฬิกาหรูอย่างรุนแรง

เพราะเกิดเหตุในวันไหว้ของเทศกาลตรุษจีน ซึ่งชาวไทยเชื่อสายจีนมีความเชื่อว่า ในวันดังกล่าว ห้ามทำสิ่งของแตกหัก ชำรุด เสียหาย เพราะอาจเป็นลางร้ายที่บอกว่าครอบครัวจะแตกแยก และ อาจเป็นลางร้ายในครม.ได้

 

ประดับโคมตรุษจีนรอบทำเนียบรัฐบาล ปัดแก้เคล็ดครม.ร้าว

ขณะที่ช่วงบ่าย วานนี้ (15ก.พ.) เจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ประดับตกแต่ง"โคมเต็งลั้ง" 6 คู่ เพื่อประดับตกแต่งประตูทางเข้าออกโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือว่า เป็นครั้งแรกของทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน เชื่อว่า การติดโคมเต็งลั้ง เพื่อเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้คนในบ้านมีความสุข ความเจริญ ความร่ำรวย และยังหมายถึง แสงสว่างโชติช่วงชัชวาล

และสีแดงของโคมยังมีความหมาย ของโชคลาภวาสนาด้วย จนคาดว่า การนำโคมมาติด เพื่อแก้เคล็ดและเสริมบารมี หลังอ่างบัวสีแตกเสียหาย

พันเอกอธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การประดับตกแต่งโคมเต็งลั้ง ไม่ใช่การแก้เคล็ดครม.ร้าว หรือ รัฐบาลขาลงแต่อย่างใด

เพียงแต่ต้องการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน และจากนี้ไปจะพิจารณาแต่ละเทศกาล เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับคนไทยทุกเชื้อชาติและศาสนา

อีกทั้งวันนี้ (16 ก.พ.) นายกรัฐมนตรีจะร่วมเปิดงานเทศกาลตรุษจีนที่เยาวราชด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมแสดงความยินดีและอวยพรคนไทยเชื้อสายจีนในเทศกาลตรุษจีน ให้มีความสุขสดชื่น เจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใด ขอให้สมปรารถนาในวันปีใหม่

รถตำรวจชน"อ่างบัวสี"ทำเนียบรัฐบาลแตก