วัยรุ่นคึกคะนอง แอบพ่นสีสเปรย์ปลาโลมา สัญลักษณ์อุโมงค์ลอดทางแยกพัทยากลาง จนเกิดความเสียหาย ชาวบ้านวอนเมืองพัทยา เร่งแก้ไข และ หาตัวผู้กระทำมาลงโทษโดยเร็ว เนื่องจากทำลายภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว

วานนี้ (15 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และ นักท่องเที่ยว ที่ขับรถสัญจรผ่านบริเวณอุโมงค์ทางลอด ถนนสุขุมวิท ปากทางพัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งปัจจุบันกรมทางหลวงชนบท ได้นำรูปปั้นปลาโลมามาติดตั้งเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และ แสดงให้เห็นถึงความสวยงามทางศิลปกรรมในโครงการอุโมงค์ทางลอด

แต่กลับพบว่ามีกลุ่มหรือบุคคลผู้ไม่หวังดี ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่น และ เขียนตัวอักษรบนตัวปลาโลมา ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน และ ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ ที่กรมทางหลวงชนบท เจ้าของโครงการอุโมงค์ลอดทางแยกพัทยากลาง ซึ่งได้จัดทำเป็นสวนสาธารณะ มีการประดับไฟตกแต่งอย่างสวยงาม บริเวณช่องทางวิ่งเหนืออุโมงค์ขนาด 2 ช่องจราจรไป-กลับ และ มีปฏิมากรรมรูปปั้นปลาโลมาเท่าขนาดจริง จำนวน 7 ตัว ซึ่งบนตัวผิวของรูปปั้น มีรอยพ่นด้วยสเปร์สีทองทุกตัว และ ยังมีการระบุข้อความต่างๆ เป็นจำนวนมากอีกด้วย

สอบถามชาวบ้าน และ ผู้ประกอบการบริเวณดังกล่าว บอกว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นที่แอบเข้ามาพ่นสี ในช่วงกลางดึก จึงอยากให้เมืองพัทยาซึ่งรับมอบโครงการดังกล่าวแล้ว เร่งเข้ามาแก้ไขโดยด่วน และ นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้เร็วที่สุด

  • วัยรุ่นคึกคะนองพ่นสีสเปรย์ปลาโลมา สัญลักษณ์อุโมงค์ลอดทางแยกพัทยากลาง
  • วัยรุ่นคึกคะนองพ่นสีสเปรย์ปลาโลมา สัญลักษณ์อุโมงค์ลอดทางแยกพัทยากลาง