นายกรัฐมนตรีและภริยา นำ ครม. แต่งชุดไทยย้อนยุค ร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิต โดยนายกฯ บอกวันวาเลนไทน์ ไม่มีอะไรมอบให้ "อาจารย์น้อง" เพราะมอบความรักให้ทุกวันอยู่แล้ว

ช่วงเย็นวานนี้ (14 ก.พ.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา (อาจารย์น้อง) ภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี สวมชุดไทยย้อนยุคเดินทางมาเยี่ยมชมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว" ณ พระลานพระราชวังดุสิต และ สนามเสือป่า

ก่อนเข้าชมงาน นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี วางพวงมาลัยถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้น คณะรัฐมนตรี พร้อมคู่สมรสได้ร่วมถ่ายภาพหมู่ ที่หน้าพระลานพระราชวังดุสิต ก่อนนำคณะเดินเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ

โดยนายกฯ ได้ร่วมกิจกรรมสอยต้นกัลปพฤกษ์โพธิ์เงิน ซึ่งนายกฯ จับได้รางวัลปลอบใจเป็นผงซักฟอก

จากนั้น นายกฯ ได้เดินมายังบริเวณโรงพักสามแยก (โรงพักจำลองแบบมาจากสถานีตำรวจภูธร อำเภอสรรพยา เดิมอยู่ จ.นครสวรรค์ ถือเป็นโรงพักเก่าแก่ที่สุด) โดย พลเอก ประยุทธ์ ได้เข้าไปทดลองแจ้งความร้องทุกข์ต่อร้อยเวรประจำโรงพักสามแยก ซึ่งก็ คือ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้รับแจ้งความ

โดยพลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มาแจ้งความถูกกล่าวหาใส่ร้าย ก่อนที่พลตำรวจเอก จักรทิพย์ จะลงบันทึกประจำวันในใบแจ้งความ พร้อมให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงชื่อในใบแจ้งความดังกล่าว พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

หลังเยี่ยมชมงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกมีความสุข เพราะได้ย้อนกลับสู่อดีตที่มีความเป็นมายาวนานของเรา พร้อมเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกคนมาเที่ยวงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว เพราะจะได้รู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นไทย

ส่วนวันวาเลนไทน์ ตนไม่มีอะไรอะไรจะมอบให้กับศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา เพราะได้มอบให้ในทุกวันอยู่แล้ว เนื่องจากความรักไม่มีวันสิ้นสุด มีแต่นับวันจะมากขึ้นเรื่อยๆ เราต้องรักกันทุกวันเหมือนรักประเทศไทยที่ต้องรักทุกวัน

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมี พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย หรือ เบิ้ล ปทุมราช และ นางสาวดาราภัช ทวินันท์ หรือ ธัญญ่า อาร์สยาม ศิลปินค่ายอาร์สยาม เข้าร่วมเที่ยวงานด้วย

ซึ่งทั้งคู่ บอกว่า รู้สึกเหมือนได้ย้อนยุค และ เหมือนเป็นคนสมัยก่อน เพราะในงานจำลองเหมือนสมัยรัชกาลที่ 5 จึงอยากให้ประชาชนมาเที่ยวงานเยอะๆ เพราะจะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ด้วย

สำหรับ เบิ้ล ปทุมราช เข้ารับเป็นทหารกองประจำการ เมื่อวันที่ 2 พ.ย 61 และ ปัจจุบัน ยังเข้าประจำการ เป็นทหารสังกัด กองทัพภาคที่ 1

นายกฯ -ครม. แต่งชุดไทยย้อนยุคร่วมงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"