บรรากาศงานวันวาเลนไทน์ทั่วโลก โดยเฉพาะที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส เป็นอีก 1 จุดแลนด์มาร์กสำคัญของบรรดาคู่รักที่เลือกที่จะมาเฉลิมฉลอง

 

บรรดาคู่รักเฉลิมฉลอง เทศกาลวันวาเลนไทน์ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส

เมื่อพูดถึงเทศกาลแห่งความรัก ก็ต้องนึกถึงการเฉลิมฉลองของคู่รักต่างๆ ซึ่งที่กรุงปรีส ประเทศฝรั่งเศส คู่รักจากทั่วทุกมุมโลกหลายหมื่นคู่ ต่างเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปารีส ที่แสนโรแมนติก เป็นที่เพื่อเฉลิมฉลองของพวกเขา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณ สะพานปงต์เนิฟ หรือ สะพานเนิฟ สะพานเก่าแก่ที่สุดในกรุงปารีส ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของคู่รักทั่วโลก ด้วยความเชื่อที่ว่าคู่รักใด ที่มาสะพานแห่งนี้ หากได้อธิฐานเรื่องความรัก พร้อมคล้องกุญแจร่วมกัน

ก่อนที่จะโยนลูกกุญแจทิ้งลงในแม่น้ำเซน (Seine River) ณ ที่แห่งนี้ ความรักของทั้งคู่ก็จะคงอยู่ตลอดกาลไม่มีวันที่จะได้พลัดพลาดจากกัน เป็นการแสดงความรัก คำสัญญาที่มีให้แก่กัน

โดยวานนี้ (14 ก.พ.) เต็มไปด้วยบรรดาคู่รักชาย หญิง หญิงหญิง และชายชาย เดินทางมาฉลองที่บริเวณสะพานปงต์เนิฟ และกอไอเฟล แห่งนี้อย่างคึกคัก

 

คู่รักหลายคู่เข้าร่วมพิธีแต่งงานหมู่ บนดาดฟ้า บนตึกที่สูงที่สุดในนิวยอร์ก

เช่นเดียวกับที่มหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐอมเริกา เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) คู่รักหลายคู่เข้าร่วมพิธีแต่งงานหมู่ บนดาดฟ้า บนตึกที่สูงที่สุดในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นจุดแลด์มาร์กยอดฮิตในทุกๆ ปี ที่บรรดาคู่รักเลือกที่จะมาแต่งงานกัน

ซึ่งคู่รักจะได้กล่าวคำสาบานในวันวาเลนไทน์ ต่อหน้าบาทหลวง ท่ามกลางสักขีพยาน และผู้เข้าร่วมงานอีกหลายสิบคู่

โดยวานนี้ (14 ก.พ.) มีคู่รักเข้าร่วมกว่า 20 คู่ ด้วยกัน บางคู่เป็นการเฉลิมฉลองการแต่งงานครบรอบที่แต่งงานกันมานานหลายสิบปี บางคู่เป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามัน โดยภายในงานอบอวลไปด้วยความรัก และ ความสุขตลอดทั้งงาน

  • เก็บตกวันแห่งความรักในต่างประเทศ
  • เก็บตกวันแห่งความรักในต่างประเทศ