คู่สมรสนับร้อยคู่จูงมือกันไปต่อคิวรอจดทะเบียนสมรส ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก สถานที่จดทะเบียนสมรสยอดนิยมในวันวาเลนไทน์ โดยคู่สมรสคู่แรกมารอตั้งแต่เวลา 23.30 น. วานนี้

คู่สมรสคู่นี้ คือคุณไพรวัลย์ ขวัญนาค และคุณสุกัญญา ขำดี เป็นคู่แรกที่มาเข้าแถวรอหน้าประตูห้องลงทะเบียน พร้อมเปิดเผยว่า เดินทางมาจากอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงที่อาคารไปรษณีย์กลางบางรักตั้งแต่เวลา 23.30 น. ตั้งใจว่า จะให้วันแห่งความรักปีนี้ เป็นความแห่งความทรงจำในการใช้ชีวิตคู่ หลังจากแต่งงานกันมา 9 ปี จึงเลือกเขตบางรัก เป็นสถานที่จดทะเบียนสมรส เนื่องจากมีชื่อเป็นมงคล

นอกจากนี้ ยังมีคู่สมรสหลายคู่ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยตั้งใจว่า จะมาจดทะเบียนกับเขตบางรักเพราะเชื่อว่า จะทำให้ความรักยืนยาว เช่น อีกคู่สมรสที่ฝ่ายชายเดินทางมาจากจังหวัดพัทลุง ตั้งใจพาแฟนสาวที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ มาจดทะเบียนในวันแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันเกิดของตนเองด้วย

สำหรับคู่สมรสที่ได้รับทะเบียนสมรสทองคำ และตั๋วเครื่องบินไปกลับ "กรุงเทพฯ-เชียงใหม่" คู่แรกวันนี้ คือ นายธนพัชร มนตราประสิทธิ์ และนางสาววิลาวรรณ จินดา

ทั้งนี้ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางรักได้จำลองพิธีแห่ขันหมาก และพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์แก่คู่บ่าวสาว โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมบริการจดทะเบียนสมรสให้คู่รัก ครั้งละ 10 คู่ และเริ่มแจกคำร้องตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.

คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสไปรษณีย์กลางบางรัก