"มังกร ปภาวิน และ กระแต อาร์สยาม" ร่วมเป็นกระบอกเสียง ร่วมรณรงค์ ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในปี 2561

"มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร และ กระแต-นิภาพร บุญยะเลี้ยง หรือ กระแต อาร์สยาม" นักแสดงและศิลปินจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน 1 ทศวรรษ พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 ซึ่งจะครบรอบ 10 ปี ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ประชาชน และเยาวชนรู้เท่าทันพิษภัยและลด ละ เลิกการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ มังกร ปภาวิน บอกว่าภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ติดต่อกันเป็นปีที่สอง ขณะที่กระแต อาร์สยาม รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ปีแรก โดยทั้งคู่พร้อมจะเป็นกระบอกเสียง และจะประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนอีกด้วย 

จากข้อมูลสำรวจของกระทรวงสาธารณสุขที่ผ่านมา พบว่า กฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 นั้น ประชาชนส่วนใหญ่รับรู้ว่าไม่สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานศึกษาได้ร้อยละ 96.72 และยังรับรู้น้อยในประเด็นที่ไม่สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยวิธี ลด แลก แจก แถม ร้อยละ 48.9 3

ดังนั้นจึงต้องสร้างความรับรู้และเผยแพร่เกี่ยวกับกฎหมายการบังคับใช้ พรบ.ดังกล่าวให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันที่ผ่านมามีแนวโน้มนักดื่มหน้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คือ เยาวชนและนักดื่มเพศหญิง จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นในการลดปริมาณการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ให้ได้

"มังกร -กระแต"  ร่วมรณรงค์ลด ละ เลิก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์