สมาคมฯ เตรียมจัดทัวร์นาเมนต์ รุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี FA Thailand Youth Football Festival Thailand 2018 ภายใต้โครงการ Thailand Way Project

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเตรียมความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี FA Thailand Youth Football Festival Thailand 2018 ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีในเดือนมีนาคมนี้ ภายใต้โครงการ Thailand Way Project 

โดยนายพาทิศ รองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าวว่า   “ที่ผ่านมาไทยแลนด์ เวย์ ยังไม่ได้มีการอธิบายถึงความหมายว่าคืออะไร จึงอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง ทั้งที่แท้จริงยังไม่ได้ถูกนำมาปฏิบัติ เพราะอยู่ในช่วงที่อยู่ในระหว่างการออกแบบ ดังนั้นโครงการนี้ จึงเป็นการนำปรัชญามาใช้ในทัวร์นาเมนต์”

“สำหรับคนที่จะช่วยขับเคลื่อนปรัชญานี้คือเอคโคโน ที่จะเข้ามาช่วยดูและเป็นที่ปรึกษาให้แต่ละทีม ถือเป็นการใกล้ชิดกับทีมต่างๆ ทั่วประเทศไปในตัว”

“ซึ่งเสน่ห์ของทัวร์นาเมนต์ก็คือ เรามีโค้ชทีมชาติทุกชุด เรามีโค้ชเฮง ทำให้นักกีฬารู้สึกตื่นเต้นและมีแรงจูงใจที่จะทำผลงานเพราะมีโค้ชเยาวชนอยู่ตรงนี้ทุกชุด” 

“โดยเด็กรุ่นอายุไม่เกิน 10 และ 12 ปี จะได้ลงแข่งขันร่วมกันในวันเสาร์-อาทิตย์แบบแพ้คัดออก สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ใช้เวลาทั้งหมด 5 เดือน ซึ่งแชมป์แต่ละสัปดาห์ จะเข้าไปรอเล่นรอบชิงแชมป์ในช่วงท้ายของการแข่งขัน”

“สำหรับสโมสรอาชีพที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของการผ่าน คลับ ไลเซนซิง ที่เป็นส่วนของการพัฒนาเยาวชน”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ FA Thailand Youth Football Festival Thailand 2018 จะทำการแข่งขัน ข้างละ 8 คนซึ่งเหมือนกับทัวร์นาเมนต์เยาวชนในประเทศฝรั่งเศสและเบลเยี่ยม โดยแชมป์ในแต่ละสัปดาห์จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ส่วนรางวัลชนะเลิศประจำทัวร์นาเม้นต์ จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท รองชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันและกิจกรรมสมาคมฯ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2011-7177 ต่อ 115