ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมคึกคักตื่นชมการแสดงทางวัฒนธรรมทั้งขบวนแห่รถประดับร่มและแม่หญิงขี่รถถีบกางจ้อง ในเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่ 35 ประจำปี2561 ที่บริเวณหมู่บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อช่วงค่ำวานนี้(19ม.ค.61) ที่บริเวณหมู่บ้านบ่อสร้าง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่35 ประจำปี2561โดยมีประชาชนในพื้นที่รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ซึ่งภายในพิธีเปิดได้มีการแสดงอย่างยิ่งใหญ่อลังการและสวยงามพร้อมทั้งมีขบวนแห่รถประดับร่มจากหมู่บ้านต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการโชว์ขบวนแม่หญิงขี่รถถีบกางจ้องซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมประกวดธิดาร่มบ่อสร้างที่ปีนี้มีสาวงามที่เข้าร่วมการประกวดจำนวน 30 คน เพื่ออวดความงามและแสดงความสามารถในการปั่นรถถีบกางจ้องซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลร่มบ่อสร้างซึ่งมีเพียงที่เดียวในโลก รวมถึงการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างเป็นการประกวดหัตถกรรมการประกวดตกแต่งหน้าร้านพิพิธภัณฑ์ร่มบ่อสร้าง

สำหรับงานทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่35 ซึ่งจะจัดระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2561 ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมายไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาอาทิขบวนแม่หญิงขี่รถถีบกางจ้อง การสาธิตการทำร่มจากกระดาษสาการจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมร่มบ่อสร้างที่พร้อมใจกันมาลดราคาทั้งหมู่บ้าน

ด้านรองนายกเทศมนตรีรักษาราชการนายกเทศมนตรีเมืองต้นเผย เทศบาลเมืองต้นเปาได้ร่วมกับอำเภอสันกำแพงท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่องค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ได้พร้อมใจกันร่วมจัดงานเทศกาลร่มบ่อสร้างและหัตถกรรมสันกำแพงครั้งที่35 ประจำปี2561 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยทุกปีของการจัดงานนั้นได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

Cr. ชัยฤทธิ์ เชียงใหม่