แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างชื่ออดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หลอกขอเลขบัตรประชาชนก่อนเอาไปโอนเงินผ่านมือถือจนเกลี้ยงบัญชี

นางรุ่งทิพย์ นครังสุ อายุ 49 ปี นำหลักฐานเป็นสมุดบัญชี ข้อความการโอนเงินในโทรศัพท์มือถือ และสมุดบันทึกข้อความ เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธเมืองขอนแก่น หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หลอกเอาข้อมูลทางการเงินไปใช้โอนเงินจากมือถือ จนสูญเงินไปจำนวน 99,500 บาทเหลือทิ้งไว้ในบัญชี 37 บาท ให้ดูต่างหน้า

โดยเมื่อเย็นวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา มีผู้ชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทรมาบอกว่า มีพัสดุตกค้างเป็นชื่อตน แต่ที่อยู่ไม่ใช่ และเมื่อตนปฎิเสธไป ผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปาษณีย์ก็บอกว่าน่าจะถูกเอาชื่อไปแอบอ้างเป็นผู้รับพัสดุที่ผิดกฎหมาย เพราะข้างใน พบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม 30 ใบ สมุดบัญชี 30 เล่ม และเงินสดจำนวน 2 ล้าน 3 แสนบาท โดยแนะนำให้แจ้งความ และบอกจะโอนสายให้คุยกับตำรวจ

และเมื่อคุยสายกับผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ก็บอกว่าเคยทำงานกับอดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และกล่าวหาว่าตนน่าจะเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ายาเสพติด เมื่อปฎิเสธ ผู้ที่แอบอ้างเป็นตำรวจ ก็ยกคดีเบนซ์ เรซซิ่ง มาขู่ว่า จะเหมือนกรณีของเมียเบนซ์ เรซซิ่ง ที่ไม่รู้เรื่องอะไร แต่ก็ติดคุกได้เหมือนกัน ตนจึงกลัว และให้ข้อมูลทั้งหมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขบัญชีธนาคารให้ไปทัั้งหมด ก่อนจะพบว่าถูกนำไปใช้โอนเงินจากบัญชีผ่านแอพิลเคชั่นบนมือถือ ไป 3 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 9 แสนบาท โดบระบุว่าโอนไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.ระแงะ จ.สงขลา

เบื้องต้น ตำรวจจะสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาหลักฐานในการดำเนินคดีกับคนร้ายต่อไป

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแม่ค้าขอนแก่นโอนเงินร่วมแสนบาท