พนักงานเรือขนส่งเมาหนักจากงานเลี้ยง ขับรถมาส่งเพื่อนที่ท่าเรือ ถูกพลเมืองดีเข้าไปเตือนขับรถเร็ว จึงชักปืนยิงใส่ 5 นัด ก่อนหลบหนี

ตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บริเวณท่าจอดเรือสิริชล เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา

ในที่เกิดเหตุพบคนเจ็บ 2 คนที่ถูกยิง คือ นายธันวา ชำนาญ อายุ 35 ปี อาการสาหัส และนายณัฐวุฒิ ไม่ทราบนามสกุล ถูกลูกหลงเข้าที่มือ จึงได้รีบนำคนเจ็บทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลสงขลาทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 9 ม.ม. 5 ปลอกบริเวณที่มีรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ประจำเรือจอดอยู่ และมีรอยเลือดติดอยู่ที่พื้นปูนซีเมนต์บนท่าเรือใกล้กับเรือ

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าวว่า คนงานในเรือ TMS 12 ซึ่งเป็นเรือขนส่งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทย ได้ไปเลี้ยงฉลองก่อนขับรถกลับมาส่งเพื่อนที่ท่าเรือดังกล่าว แต่เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมา ทำให้ขับรถเร็วและน่าหวาดเสียว นายธันวา ชำนาญ ผู้ตาย จึงเข้าไปเตือน ขณะที่รถคันดังกล่าวจอดส่งเพื่อนลงเรือ ว่าอย่าขับรถเร็ว เนื่องจากในซอยท่าเรือมีเด็กเดินอยู่ด้วย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ซึ่งคนขับรถ คือ นายยิ่งยง เหมหงสา อายุ 25 ปี เป็นคนงานในเรือTMS 12 อาจจะโมโหทีถูกเตือน ประกอบอาการเมาสุรา ทำให้ชักปืนออกมายิงใส่นายธันวา ถึง 5 นัดซ้อน และกระสุนได้พลาดไปถูกนายณัฐวุฒิ ที่ยืนอยู่ใกล้เคียง บาดเจ็บไปอีก 1 คน ก่อนจะขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ หลบหนีไป ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่นายธันวา เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิดบนเรือที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ คาดว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายได้เร็ว ๆ นี้ เพราะทราบตัวบุคคลชัดเจน

หนุ่มใหญ่เตือนขับรถประมาทหวาดเสียว ชักปืนยิง 5 นัดดับ