อาสาสมัครกู้ภัยในจังหวัดตราดเข้าแจ้งความเอาผิดอาสากู้ภัยอีกแห่ง หลังพบโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุเท็จสร้างความปั่นป่วนกับหมายเลข 1669

นายจีรวัฒน์ แสงจันทร์ เลขานุการสมาคมกู้ภัยบุญสว่างช่วยเหลือ จังหวัดตราดพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองตราด เอาผิดชายคนหนึ่ง ที่ก่อเหตุโทรศัพท์เข้าไปแจ้งเหตุเท็จ สร้างความวุ่นวายที่หมายเลขโทรศัพท์ 1669

อาสาสมัครกู้ภัยบุญสว่างช่วยเหลือ เล่าว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ22 นาฬิกา ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 โรงพยาบาลตราด ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง มีผู้บาดเจ็บใน 1 คน จึงประสานกู้ภัยบุญสว่าง รับผู้บาดเจ็บ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบ

และเมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 ได้คำตอบว่ารับแจ้งเหตุจากคนอื่น เมื่อนำเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่แจ้งเหตุมาตรวจสอบ พบว่าเป็นเบอร์เดียวกันที่แจ้งเหตุแก็สระเบิดเท็จ เมื่อสองเดือนก่อนด้วย แต่ตอนนั้นไม่มีการเอาเรื่อง

นอกจากนี้ ยังค้นหาเบอร์ทางไลน์ พบเป็นภาพชายคนหนึ่งที่เป็นอาสากู้ภัยสีฟ้าแห่งหนึ่ง ที่เพิ่งก่อตั้งได้ไม่กี่เดือน และมักจะปากเสียงกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยบุญสว่างอยู่บ่อยครั้ง จึงเข้าแจ้งความ

ขณะที่ตำรวจ เตรียมเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำเพิ่ม โดยหากผิดจริง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ล่าสุด  สมาคมกู้ภัยสว่างบุญได้รับรับการติดต่อจากเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ที่เป็นอาสากู้ภัยสีฟ้าว่า  จะเดินทางเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

วิจารณ์ยับ พลเมืองดีแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1669 แต่ไม่พบเหตุ