สภาการแพทย์แผนไทย ยอมรับนายบอย ที่หลอกมีเพศสัมพันธ์ ถ่ายคลิปรีดไถผู้เสียหายเป็นพนักงานจ้างเหมา ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว ด้านผู้เปิดเผยข้อมูลระบุมีผู้เสียหายหลายรายไม่กล้าแจ้งความ

ความคืบหน้ากรณีเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ เปิดเผยเรื่องราวที่มีชายคนหนึ่งชื่อว่า “บอย” อ้างว่าเป็นบุคลากรสังกัดกระทรวงหนึ่ง นัดมีเพศสัมพันธ์กับเด็กวัยรุ่น และแอบถ่ายคลิปไว้ ก่อนจะนำไปเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ และเรียกเงินแบล็คเมล์ 3,000 บาท นอกจากนี้กระแสข่าวยังระบุว่านายบอย ติดเชื้อเอชไอวีและพบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคน

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ติดต่อไปยังผู้นำเรื่องนี้มาเปิดเผย โดยเล่าว่า เห็นคลิปถูกแชร์ จึงอยากนำมาโพสต์เตือนภัย เพราะมองว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว และรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการแบล็คเมล์กระทั่งเรื่องนี้ถูกแชร์ในวงกว้างจึงมีผู้เสียหายติดต่อมาหา และให้ข้อมูลของนายบอยมากขึ้น เบื้องต้นพบว่านายบอยนำคลิปไปโพสต์ในทวิตเตอร์และนำไปขายในกลุ่มไลน์ด้วย โดยเก็บค่าเข้ากลุ่ม 300 บาท เคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายบางรายไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอาย

ด้านนายวิชาญ เกิดวิชัย เลขาธิการสภาการแพทย์แผนไทย กล่าว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายบอย เป็นลูกจ้างทดลองงาน ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว แต่นายบอย อยู่ระหว่างลากิจ วันที่ 12-13 ธันวาคม หลังจากนี้จะเรียกตัวมาสอบถาม แต่หากไม่มาและขาดงานเกิน 3 วัน สามารถให้ออกจากงานได้เลย ส่วนการดำเนินคดี ทางสภาการแพทย์แผนไทยพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ เพราะทราบว่าเหตุเกิดขึ้นภายในห้องน้ำในสถานที่ราชการด้วย

ขณะที่กรมการแพทย์แผนไทยฯ ได้ชี้แจงผ่านเอกสารว่านายบอย ไม่ได้เป็นข้าราชการในสังกัดตามที่เป็นข่าว แต่เคยได้รับการจ้างเป็นพนักงานกองทุนภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย แต่ได้ลาออกไป ตั้งแต่ปี 2559 โดยอ้างว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ

สภาการแพทย์แผนไทย รับลูกจ้างหลอกมีเพศสัมพันธ์ถ่ายคลิปรีดไถ