เกิดเหตุระเบิดบริเวณสถานีรถบัส พอร์ต ออตอริตี้ (Port Authority) ในย่านไทม์สแควร์ บนเกาะแมนแฮตตัน ในมหานครนิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 4 คน และ ตำรวจรวบผู้ต้องสงสัยได้ทันที 1 คน

เมื่อค่ำวานนี้ (11 ธ.ค.) เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดภายในสถานีรถโดยสารใหญ่ที่สุดของสหรัฐ ย่านแมนแฮตตัน ใกล้ไทม์สแควร์ ในมหานครนิวยอร์ก ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว 4 ราย ตำรวจนิวยอร์ก ได้ทำการอพยพประชาชนออกจากสถานีดังกล่าวแล้ว และสั่งปิดสถานีรถโดยสารดังกล่าวชั่วคราว เช่นเดียวกับสถานรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียงก็ถูกปิดบริการ และ อพยพผู้โดยสารเช่นกัน

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ทันที 1 คน ชื่อว่า นายอากาเยด อุลลาห์ ได้รับบาดเจ็บจากระเบิดที่พันไว้รอบตัวของเขา ส่วนทางตำรวจ เชื่อว่า เป็นการระเบิดที่ทำงานไม่สมบูรณ์ โดยเป็นการระเบิดแค่บางส่วน

อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 7.30 น. เป็นช่วงเวลาเร่งด่วนของผู้คนในมหานครนิวยอร์ก ขณะผู้คนกำลังทยอยเดินผ่านเข้าไปเพื่อใช้บริการรถโดยสารแห่งนี้ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ทุกคนทีอยู่ในที่เกิดเหตุต่างพยายามวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

​ตำรวจนิวยอร์ก ได้ทำการสืบค้นประวัติของผู้ก่อเหตุ พบว่า นายอุลลาห์ ผู้ต้องสงสัย เป็นพลเมืองจากเมืองจิตตะกอง เข้ามาอยู่นิวยอร์ก พร้อมครอบครัวตั้งแต่ปี 2011 อาศัยอยู่ในย่านบรูคลินส์ ก่อนจะลงมือก่อเหตุโดยมีแรงจูงใจจากกลุ่มก่อการร้ายไอเอส แต่ไม่มีหลักฐานว่า เคยติดต่อกับไอเอสแต่อย่างใด

ด้าน กระทรวงการต่างประเทศของไทย ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ขณะนี้ ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดบริเวณสถานี พอร์ต ออตอริตี้ เกาะแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ขอให้คนไทยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด